Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 cho biết nguyên nhân sơ bộ dẫn đến sụt mố cầu Tân Kỳ Tân Quý là do cầu được xây trước năm 1975, có trọng tải chỉ 5 tấn. Hơn nữa vừa qua thành phố nạo vét mở rộng lòng kênh trong dự án “Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên” đã ảnh hưởng đến dòng chảy qua đoạn này. Bên cạnh đó thì chiều 26.8, tại khu vực cầu Tân Kỳ Tân Quý đã xảy ra mưa lớn kéo dài dẫn đến nước trên kênh tăng cao, áp lực nước lớn nên gây sụt tại vị trí mố cầu.
Cầu Tân Kỳ Tân Quý bị nứt toác vì ảnh hưởng của mưa lớn
“Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng việc mố cầu bị sụt tạo hàm ếch, mặt cầu xuất hiện vết nứt rộng 2 - 3 cm”, đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 cho biết.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện bố trí lực lượng chốt chặn hai đầu cầu để phân luồng, điều tiết giao thông và mong người dân thành phố thông cảm với ngành giao thông.
Phối cảnh cầu Tân Kỳ Tân Quý mới sẽ được xây dựng trong thời gian tới
Bên cạnh đó ông Cường cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện phương án xây hai cầu tạm ở hai bên vị trí cầu hiện hữu, thời gian tối đa 20 ngày theo cơ chế vừa thiết kế vừa thi công.
Về phương án xây dựng cầu mới, ông Cường cho biết đã nghe báo cáo của Công ty TNHH Đầu tư VTCO (đơn vị tư vấn thiết kế dự án cầu tạm Tân Kỳ Tân Quý). Theo báo cáo của VTCO, cầu mới sẽ có 4 làn xe, chiều dài cầu 67,15 m, tổng mức đầu tư gần 179 tỉ đồng. Ông Cường đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện thiết kế cơ sở để trình lên Sở.