Máy bay chiến đấu NATO hỗ trợ quân nổi dậy

Thứ hai, ngày 22/08/2011 16:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trên bầu trời khu vực Bab Al-Aziziyah, máy bay chiến đấu của NATO liên tục quần thảo và bắn phá các mục tiêu của lực lượng trung thành với ông Gadhafi.
Bình luận 0
img
Phe nổi dậy tấn công khu vực Bab Al-Aziziyah. Ảnh: AP

Một nguồn tin ngoại giao đã tiếp xúc với ông Gadhafi hai tuần trước đó nói với các phóng viên quốc tế rằng ông Gadhafi rất có thể vẫn ở trong khu dinh thự này.

Bất chấp xe tăng của quân chính phủ chốt chặn các con đường dẫn vào nơi huyết mạch này, các chiến binh phe nổi dậy được trang bị rốc két và súng B-41 vẫn tấn công quyết liệt nhờ sự trợ giúp của NATO.

Trên bầu trời khu vực Bab Al-Aziziyah, máy bay chiến đấu của NATO liên tục quần thảo và bắn phá các mục tiêu của lực lượng trung thành với ông Gadhafi.

Được sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu NATO, quân nổi dậy đã đẩy lùi một số cuộc chống trả của phe chính phủ và ngày càng áp sát dinh thự của nhà lãnh đạo sắp thất sủng.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) tuyên bố, lực lượng của NTC sẽ sớm đập tan sức kháng cự cuối cùng này bằng tất cả hỏa lực.

Giao tranh cũng diễn ra ở phía Nam thủ đô Tripoli bằng vũ khí hạng nặng và súng máy. Có tin nói rằng các lực lượng trung thành với ông Gadhafi hiện chỉ còn kiểm soát 15-20% thủ đô Tripoli

Theo AP 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem