Miền Bắc đón Tết trong thời tiết cực đẹp

Thứ sáu, ngày 08/02/2013 14:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người dân miền Bắc đón Tết trong tiết trời lạnh rét nhưng không sâu. Thời tiết rất lý tưởng cho mọi gia đình đi chúc Tết ông bà, cha mẹ, bạn bè.
Bình luận 0
img
 

Do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc, miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Mưa chủ yếu tập trung vào ngày 8-9.2 (ngày 28-29 Tết), sau mưa gió giảm dần, trong ba ngày Tết chỉ có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi. Các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và rải rác có giông. Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Như vậy, người dân miền Bắc đón Tết trong tiết trời lạnh rét nhưng không sâu. Thời tiết rất lý tưởng cho mọi gia đình đi chúc Tết ông bà, cha mẹ, bạn bè, thăm viếng các đền chùa, hoặc đi du lịch thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên cả nước.

Vùng núi phía bắc trời rét đậm, các vùng núi cao rét hại. Trời rét nhất là vào ngày 10.2 (ngày mồng 1 Tết), đợt rét này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày. Sau không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng trở lại.

Nhiều khả năng vào ngày 13.2, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống miền Bắc nước ta.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem