Milan thắng thuyết phục, Roma bị cầm hòa

Chủ nhật, ngày 05/12/2010 10:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - AC Milan tiếp tục giữ vững ngôi đầu với chiến thắng ấn tượng 3 - 0 trước Brescia trong khi Roma bị đội chủ nhà Chievo cầm hòa 2-2 trong một trận cầu mà họ đã dẫn trước tới hai bàn.
Bình luận 0

Sự chênh lệch là điều dễ nhận ra ở cặp đấu giữa Milan và Brescia. Đội chủ sân San Siro đang có được phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, trái lại Brescia là tân binh của mùa giải và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

img

Ibrahimovic nổ súng đều đặn trong màu áo Milan (Ảnh: Reuters)

Trên thực tế, đội chủ nhà chỉ mất có 30 phút để giải quyết trận đấu. Chiến thắng 3-0 đủ để giúp AC Milan tiếp tục giữ vững ngôi đầu, quan trọng hơn, HLV Allegri đã giải quyết rất tốt bài toán về lược lượng, sử dụng các cầu thủ dự bị một cách hiệu quả để tránh việc các trụ cột khác trong đội hình bị quá tải bởi lịch thi đấu dày dặc của Milan trong tháng này.

Sự trở lại của Pirlo đã giúp hàng tiền vệ của Milan chơi khởi sắc hơn, cùng với đó là có mặt của Kevin Boateng đội hình xuất phát đã giúp đội chủ nhà tạo được một sức sống mới. Chính những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Milan chỉ mất có bốn phút để chọc thủng lưới đối phương do công của Boateng.

Brescia không phải là tay vừa, họ vừa buộc Roma phải chấp nhận thất bại và cầm chân Juventus ngay trên sân Olimpico. Song trước Milan, đội khách tỏ ra quá non nớt khi không thể ngăn cản được các pha lên bóng nhanh và chính xác của đội chủ nhà.

Phút 28, tận dụng sai lầm chuyền về của Hatemaj, Robinho băng xuống cướp bóng anh không khó để hạ gục thủ thành Sensini trong tình huống đối mặt, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.

Chỉ hai phút sau, đến lượt Ibrahimovic lập công. Tiền đạo người Thụy Điển rất tự tin đi bóng qua hai hậu vệ Brescia trước khi thực hiện cú đá căng như kẻ chỉ, không cho thủ thành đội khách một cơ hội cản phá.

img

Roma (Áo sẫm) mất điểm đáng tiếc trước đội chủ nhà Chievo (Ảnh: AP)

Thời gian của trận đấu còn lại là khá nhiều và thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Milan. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không quá mặt mà với việc ghi thêm bàn trong khi Brescia cũng không thể một lần làm tung lưới thủ thành Abbiati.

Chiến thắng này giúp Milan tiếp tục giữ vững ngôi đầu, hơn Lazio 3 điểm, bỏ xa kình địch Inter Milan tới 10 điểm và hoàn toàn rảnh chân trước vòng cuối ở đấu trường UEFA Champions League.

Trong khi đó Roma đã bỏ lỡ cơ hội chen chân vào tốp 4 khi để đội chủ nhà Chievo cầm hòa với tỉ số 2-2 trong tình thế họ đã dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Phút 26, Simplicio ghi bàn cho đội khách bằng pha dứt điểm khéo léo và trước khi hiệp một kết thúc chừng vài phút, lại là Simplicio nâng tỉ số lên 2-0 cho Roma sau đường căng ngang rất đẹp của Cassetti.

Thế nhưng sang hiệp hai, sự chủ quan và khinh địch của hàng phòng ngự lẫn thủ thành Roma đã khiến họ phải trả giá. Cú dứt điểm của Moscardelli ở phút 61 là không mấy nguy hiểm, song thủ thành Julio Sergio đã bất cẩn để bóng bay vào lưới giúp đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số.

Khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút, tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự Roma, Bogliacino đánh đầu chuyền bóng rất đẹp để Granoche thực hiên cú dứt điểm chính xác, mang về một điểm quý giá cho Chievo.

Trận hòa này khiến Roma bỏ lỡ cơ hội có mặt ở tốp 4 khi vẫn dẫm chân ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, họ còn chịu tổn thất về lực lượng khi De Rossi nhận thẻ đỏ rời sân và chắc chắn, anh sẽ phải nhận án phạt rất nghiêm khắc từ LĐBĐ Italia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem