Mổ thành công ca đau ruột thừa ở đảo Lý Sơn

Thứ hai, ngày 31/12/2012 07:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 30.12, Trung tâm Quân - dân y kết hợp huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi đã tiếp nhận và mổ cứu sống một bệnh nhân viêm ruột thừa cấp tính.
Bình luận 0

Bệnh nhân là chị Võ Thị Hoa, giáo viên trường THCS An Hải. Vào thời điểm trên, cô giáo Hoa nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội, sốt cao, huyết áp thấp có nguy cơ tử vong do sức khỏe yếu. Tuy nhiên lúc này thời tiết biển động gió cấp 9-10 nên không thể chuyển bệnh nhân vào đất liền. Vì vậy Ban giám đốc Trung tâm Quân dân y kết hợp Lý Sơn đã hội ý và quyết định huy động đội ngũ y bác sỹ có tay nghề cao cùng thiết bị máy móc hiện có kịp thời phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân.

img
Các y bác sỹ hực hiện phẫu thuật cứu cho bệnh nhân Võ Thị Hoa

Sau gần một giờ thực hiện phẫu thuật, kíp mổ ca mổ đã thành công. Và đây cũng là một trong những số ca mổ ít khi được thực hiện tại trung tâm y tế huyện đảo trong thời gian qua

Nguyên nhân Trung tâm y tế tuyến huyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật còn nghèo nàn nên nhiều năm qua khi ốm đau, bệnh tật người dân trên đảo đều phải vào đất liền để khám chữa bệnh, tốn kém nhiều tiền bạc, công sức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem