Mỗi ngày thu 2 triệu đồng

Thứ ba, ngày 05/04/2011 14:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thu nhập của gia đình chị Lò Thị Rom, dân tộc Thái ở bản Hìn, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La.
Bình luận 0

Chị Rom kể: "Trước năm 1990, gia đình tôi cũng như nhiều hộ khác trong bản, thiếu ăn, thiếu mặc, không biết làm gì ngoài trồng ngô, sắn. Nghĩ mình có đất, có sức khoẻ mà nghèo thì khổ quá, vợ chồng tôi bàn nhau đi học người dân dưới xuôi làm kinh tế trang trại. Lúc đầu chỉ trồng cây quýt, ngô giống mới.

Sau vài năm, thấy có hiệu quả chúng tôi mở rộng trang trại 3ha, với nhiều loại cây ăn quả như: Nhãn, xoài, hồng xiêm, hồng Yên Thôn… chúng tôi còn bán giống và hoa trái cho các hộ muốn làm trang trại. Nhờ thế thu nhập ngày càng cao lên”.

img

Chị Lò Thị Rom.

Mười năm trở lại đây, gia đình chị Rom còn là hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm giỏi của TP.Sơn La với hơn 10 con trâu, bò, gần chục con dê và hàng trăm gà mái sinh sản.

"Con bò nuôi lâu mới có tiền nên vợ chồng tôi nuôi thêm con gà, con dê để “lấy ngắn nuôi cái lâu dài”. Chính vì vậy, dù không còn trồng nhiều ngô, sắn như ngày xưa, nhưng bây giờ kinh tế gia đình chị luôn ổn định và đi lên. Bình quân các khoản thu từ cây, trái, vật nuôi mỗi năm gia đình cũng được từ 700-900 triệu đồng, chia trung bình mỗi ngày có khoảng 2 triệu đồng" - Chị Rom bảo vậy.

Bà con bản Hìn cho biết, gia đình chị được dân bản quý mến bởi không chỉ làm ăn giỏi, mà ai thiếu giống, vốn chỉ cần gọi vào số máy 0226.558444 là chị Rom sẵn sàng giúp ngay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem