Món quà đầu năm cho bầu Hiển

Thứ hai, ngày 06/02/2012 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một số CĐV thiếu kiên nhẫn rời các sân cỏ sớm ở vòng 4 Super League diễn ra chiều qua (5.2) sẽ phải rất tiếc nuối khi không được chứng kiến những giây phút đầy kịch tính...
Bình luận 0

Thư hùng sân Chi Lăng

Trên sân Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chủ động đẩy cao đội hình tấn công trong trận gặp SLNA. Việc đối thủ tới từ xứ Nghệ không có “trung vệ thép” Huy Hoàng vì thẻ phạt đã giúp Merlo có nhiều khoảng trống tung hoành. Tiếc là anh đã không thể hiện được bản năng “sát thủ”, trong đó có một lần sút cận thành hỏng ăn ở tư thế… đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong.

img
Hà Nội T&T (áo vàng) trở lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước K.Kiên Giang. Minh Hoàng

Chơi lép vế hơn SHB. Đà Nẵng nhưng SLNA lại tìm được điều họ cần sau giờ nghỉ. Phút 55, từ pha phản công nhanh, Hector đã có cơ hội thể hiện cú nước rút thần tốc trước khi mở tỷ số. Khoảng thời gian sau đó, SHB. Đà Nẵng cố gắng gia tăng sức ép tìm bàn gỡ nhưng bất thành.

Và vào những thời điểm tưởng như thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bỏ túi 3 điểm rời Chi Lăng, thì Merlo đã xuất hiện gỡ hòa 1-1 phút 90, giữ lại 1 điểm cho đội nhà. Đó là tình huống thủ môn Viết Nam vốn chơi ổn định, chắc chắn trong suốt cả trận đã bị giật mình trước cú đánh đầu không mấy hiểm hóc của Merlo.

Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu

So với sân Chi Lăng, SVĐ Hàng Đẫy chiều qua “lạnh” hơn nhiều khi Hà Nội T&T tiếp tân binh K.Kiên Giang. Đội bóng Thủ đô là những người kiểm soát trận đấu tốt với nhiều cơ hội hơn hẳn đối phương, nhưng phải đến phút 57, Văn Quyết với cụ thể hóa được ưu thế với bàn mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, các học trò HLV Phan Thanh Hùng cố gắng chơi “ru ngủ” để về đích một cách nhẹ nhàng nhất. Nhưng đến phút 88, Duy An đã có pha vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Hồng Sơn gỡ hòa.

Khi nhiều người còn chưa hết ngỡ ngàng thì Văn Quyết tiếp tục khiến tất cả phải bàng hoàng khi hoàn thành cú đúp ở phút chót, ấn định chiến thắng 2-1 giúp Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn 2 điểm so với SHB. Đà Nẵng, Sài Gòn FC.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Hà Nội T&T, Hà Nội đã không thể trụ vững trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương. Sự có mặt của bầu Kiên trên khán đài giúp các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh chơi mạnh mẽ và sớm có bàn dẫn trước do công Timothy. Tiếc là khi xác lập được lợi thế, Hà Nội lại tỏ ra quá bế tắc trong cách triển khai thế trận.

Trong khi đó, đội bóng đất Thủ lại tỏ ra quá đồng đều với sự xuất sắc của “nhạc trưởng” Philani. Điều gì phải đến cũng đã đến khi Bình Dương có được 3 bàn thắng mang tên Fortune (phút 14), Tăng Tuấn (20, 68). Thắng 3-1, Bình Dương (6 điểm) đã vươn lên nửa trên bảng tổng sắp.

Còn Hà Nội (3 điểm) dậm chân ở đáy bảng, cùng bằng điểm với K.Khánh Hòa (đội đã thua chủ nhà CS.Đồng Tháp 1-3), K.Kiên Giang, và chỉ hơn đội cuối bảng V.Hải Phòng 1 điểm.

Kết quả hai trận đấu sớm còn lại chiều 4.2: HAGL-Navibank.SG 0-2, V.Ninh Bình-Thanh Hóa 1-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem