Một HLV bị đòi bồi thường 1 tỉ đồng gây xôn xao

Thứ năm, ngày 10/03/2011 19:08 PM (GMT+7)
Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã chính thức bị lãnh đạo đội bóng Cần Thơ phát đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ hai và lần này Cần Thơ ra mức đòi đền bù thiệt hại cụ thể là 1 tỉ đồng.
Bình luận 0

Trong những ngày qua, đội bóng hạng nhất Cần Thơ đã có những xáo trộn ở hàng ghế ban huấn luyện và những quyết định khiến cả giải hạng nhất "rúng động".

Thay huấn luyện viên đội nhà

img
Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn quay về chỉ đạo CLB TP.HCM ngay mùa 2009-2010 khiến chính đội bóng Cần Thơ cũng bất ngờ. Ảnh: Tất Đạt

Đầu tiên là việc ngưng hợp đồng với huấn luyện viên Vũ Quang Bảo, người được mời về thay thế chính là cựu trợ lý của ông Calisto tại Đồng Tâm Long An, huấn luyện viên Huỳnh Ngọc San. Lý do để lãnh đạo đội bóng Cần Thơ thay thế huấn luyện viên Vũ Quang Bảo chính là vì ông Bảo đã nộp đơn từ chức vì bị bệnh bất ngờ.

Thế nhưng, chính các cầu thủ đội bóng thừa nhận, chuyện ông Bảo ra đi vì lý do bị bệnh chỉ là cách để ông rút lui trong êm đẹp. Lý do thật chính là việc đội bóng Cần Thơ sa sút sau 5 vòng đấu ở giải hạng nhất với nguyên nhân là các cầu thủ đã phản ứng với ông Vũ Quang Bảo trong cách dùng người.

Hồi đầu mùa, khi được mời về đội Cần Thơ, ông Vũ Quang Bảo đã kéo các cầu thủ “ruột” từng theo mình từ Quân Khu 4 về với giá cao như trường hợp Tất Tài, được mang về Cần Thơ với giá 250 triệu/ năm khi mà Navibank Sài Gòn đã "chê".

Thêm vào đó ông Vũ Quang Bảo đã thay hàng loạt các cầu thủ ngoại đang chơi rất tốt bằng các cầu thủ mới. Đó là hai cầu thủ Fortunat và Iherruome với giá lót tay là 50.000USD/năm, thay cho Leonado và David Winter. Với những cầu thủ “của mình” huấn luyện viên đội Cần Thơ đã cho các cầu thủ vốn đang chơi rất tốt ở Cần Thơ liên tục ngồi ghế dự bị với nhiều lý do.

Đỉnh điểm là trận đấu gặp Đồng Nai, lãnh đạo đội bóng Cần Thơ không thể kềm chế được trước việc đưa các cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm vào thi đấu để rồi bị thua ngược, chính họ đã nhúng tay vào bằng việc yêu cầu thay người ngay trong trận.

Ngay sau trận đấu đã có cuộc nói chuyện giữa lãnh đạo đội bóng và ông Bảo, kết quả ông Vũ Quang Bảo nộp đơn xin nghỉ. Với người thay thế là huấn luyện viên Huỳnh Ngọc San, lãnh đạo Cần Thơ đã cho hay:

“Đội bóng không phải thuộc loại yếu nếu không nói là thuộc tốp có thể tranh chấp suất lên hạng. Vấn đề mà chúng tôi cần và huấn luyện viên Huỳnh Ngọc San có chính là việc được các cầu thủ rất nể phục, ông San sống có tiếng là tốt từ thời còn ở Đồng Tâm Long An.

Như vậy bắt đầu từ vòng 6 giải hạng nhất Quốc gia, ông Huỳnh Ngọc San sẽ nắm quyền chỉ đạo ở đội Cần Thơ còn ông Vũ Quang Bảo trở thành huấn luyện viên đầu tiên bị chấm dứt hợp đồng.

Đòi ông Lư Đình Tuấn bồi thường 1 tỉ đồng

Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cũng đã chính thức bị lãnh đạo đội bóng Cần Thơ phát đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 2, và lần này phiá Cần Thơ ra mức đòi đền bù thiệt hại cụ thể là 1 tỉ đồng.

Theo phía Cần Thơ, ông Lư Đình Tuấn đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với họ mà không có lý do chính đáng. Khi còn hợp đồng với Cần Thơ ông Lư Đình Tuấn đã ngang nhiên ký tiếp hợp đồng làm việc với CLB TP.HCM và ngay cả khi bị gửi đơn khiếu nại ông Tuấn vẫn tiếp tục ký hợp đồng mới làm việc cho Sài Gòn Xuân Thành. Điều này là vi phạm quy chế mà VFF đã đưa ra.

Kèm theo đó, Cần Thơ cũng thống kê số tiền mà họ đã chi theo yêu cầu của ông Lư Đình Tuấn trong việc lấy cầu thủ mới nhưng kém chất lượng, buộc phải chấm dứt hợp đồng sau thời gian ông Tuấn ra đi. Tất nhiên, Sài Gòn Xuân Thành cũng bị cáo buộc liên đới trách nhiệm khi bất chấp những khiếu nại của Cần Thơ, dù không có bản thanh lý vẫn ký hợp đồng với ông Lư Đình Tuấn.

Trong thư gửi VFF vào ngày 8.1.2011, ông Lư Đình Tuấn cho là “vì bận việc nên chưa lấy bản thanh lý hợp đồng kịp” và rằng, dù xin nghỉ từ ngày 12.7.2010 nhưng ông đã “kịp” hoàn trả cho Cần Thơ tiền lót tay, tiền thuế thu nhập cá nhân và tiền ứng lương vào ngày 7.1.2011 qua ngân hàng. Được biết số tiền lót tay mà ông Lư Đình Tuấn nhận từ đội bóng Cần Thơ cho bản hợp đồng 3 năm là 690 triệu đồng và mức lương 30 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo đội bóng Cần Thơ cũng cho hay, họ khiếu nại lên VFF bởi muốn các đội bóng, huấn luyện viên hay cầu thủ phải cùng tuân thủ luật chơi như nhau chứ không thể có đặc quyền giành cho vài đội bóng, vài cá nhân. Với những chứng lý trên, trong tuần sau VFF sẽ đưa vụ việc ra để phân xử, xem ra huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đang gặp khó và bóng đá Sài Gòn đang đứng trước một vụ tai tiếng.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị Online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem