M.U thất sủng trong đội hình Premier League

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 07:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ Goal vừa bầu chọn ra đội hình tiêu biểu của giai đoạn lượt đi Premier League 2011-2012. Đáng chú ý là việc đương kim vô địch M.U chỉ góp mặt một cái tên duy nhất là Wayne Rooney.
Bình luận 0

Thủ môn: Tim Krul (Newcastle)

img
 

Việc Tim Krul qua mặt các đối thủ khác như Petr Cech, Pepe Reina, David De Gea hay Wojciech Szczesny là một điều hoàn toàn bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những pha cứu thua của anh kể từ đầu giải, mọi người đều có thể lý giải được điều này. Phong độ ấn tượng của thủ thành người Hà Lan trong màu áo Newcastle năm nay khiến rất nhiều người ví anh với “tiền bối” Edwin van der Sar.

Hậu vệ:

Micah Richards (Man City)

Mùa giải này, Richards luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của Man City. Với thể hình vạm vỡ cùng nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ 23 tuổi không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà anh còn thường xuyên lên hỗ trợ tấn công.

Ledley King (Tottenham)

Vừa trở lại từ sau chấn thương dài hạn, Ledley King đã tìm lại phong độ và giúp hàng thủ Tottenham thi đấu chắc chắn hơn sau những trận thua tan tác trước M.U và Man City hồi đầu mùa. Tính tới thời điểm này, King mới chỉ được nghỉ đúng 15 phút trong suốt 16 trận đấu đã qua của The Spurs.

Thomas Vermaelen (Arsenal)

Có thể nói, mùa giải 2011-2012 là năm mà Arsenal khởi đầu tệ hại nhất dưới triều đại Arsene Wenger. Tuy nhiên, nhờ có sự trở lại kịp thời của Vermaelen, các pháo thủ đã có sự hồi hình mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Với tài chỉ huy, khả năng đọc tình huống tốt, trung vệ người Bỉ luôn tạo được niềm tin nơi các đồng đội cũng như ông thầy của mình.

Jose Enrique (Liverpool)

Chắc hẳn, HLV Kenny Dalglish của Liverpool cảm thấy rất hài lòng khi chỉ phải bỏ ra 5 triệu bảng để chiêu mộ Enrique hồi mùa hè vừa qua. Tuy mới cập bến Anfield, nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng nhờ lối chơi công thủ toàn diện và đậm chất kỹ thuật của mình.

Tiền vệ phòng ngự:

Scott Parker (Tottenham)

Ở sân White Hart Lane, Parker được xem như một người hùng thầm lặng. Tuy không đóng vai trò ghi bàn hoặc kiến tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng tuyển thủ Anh luôn tỏ ra rất chắc chắn ở giữa sân với khả năng thu hồi bóng cực tốt. Điều đó đã giúp cho các tiền vệ khác như Luka Modric, Gareth Bale và Rafael van der Vaart có thời gian thãnh thơi để bắn phá khung thành đối phương.

Lucas Leiva (Liverpool)

Mùa giải 2011-2012, Lucas đã có sự tiến bộ vượt bậc kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Liverpool hồi năm 2007. Nhờ khả năng càn quét tốt của Lucas mà tuyến giữa của The Kop trở nên có sức sống hơn. Tuy nhiên, do gặp chấn thương rất nặng ở đầu gối nên cầu thủ 24 tuổi sẽ phải vắng mặt tới hết mùa giải.

Tiền vệ tấn công:

Sergio Aguero (Man City)

Ngay sau khi cập bến Etihad hồi mùa hè vừa qua, Aguero đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi tấn công của Man City. Tuy không có được thể hình lý tưởng, nhưng “El Kun” lại chọn vị trí và dứt điểm rất nhạy bén. Sau 17 vòng đấu đã qua, con rể Maradona đã có 13 bàn thắng.

Wayne Rooney (M.U)

Khởi đầu mùa giải khá ấn tượng, với hai cú hat-trick vào lưới Arsenal và Bolton, nhưng sau đó Rooney đã “tịt ngòi” do sa sút phong độ cũng như bị kéo về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, khi được trả lại vai trò trung phong cắm quen thuộc, R10 đã “nổ súng” trở lại. Hiện anh đã có 13 lần sút tung lưới đối phương.

David Silva (Man City)

Mặc dù Man City đã tốn rất nhiều tiền của để mua về hàng tá ngôi sao, nhưng trong đội hình của họ vẫn có một cầu thủ không thể thay thế đó là David Silva. Gần như mọi đợt tấn công của The Citizens đều được xuất phát từ đôi chân khéo léo của Silva. Ở trận đại thắng 6-1 trước M.U, cầu thủ 25 tuổi chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng vùng Eastland.

Tiền đạo: Robin van Persie (Arsenal)

img
 

Tại Premier League mùa này, Van Persie đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn đáng sợ nhất (16 bàn/17 trận). Trong bối cảnh mà “con tàu Arsenal” đang đứng trước nguy cơ bị đắm sau chuỗi trận khởi đầu bết bát, tiền đạo người Hà Lan đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà tìm lại niềm vui chiến thắng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem