Mỹ gắn “mắt thần” tăng sức công phá cho tên lửa Tomahawk

Thứ tư, ngày 09/10/2013 19:35 PM (GMT+7)
Hãng quốc phòng Mỹ Raytheon vừa hoàn thành thử nghiệm thực địa hệ thống hỗ trợ tìm kiếm mục tiêu điện tử (ESM) được tích hợp vào tên lửa hành trình Tomahawk Block IV cho thấy khả năng hoạt động với hiệu suất rất cao.
Bình luận 0
Sau 7 tháng thử nghiệm trong môi trường buồng không phản xạ, hệ thống ESM đã chứng tỏ khả năng hoạt động hiệu quả trong một môi trường thực tế. Kết quả này là một bước tiến trong chương trình cải tiến hệ thống tên lửa hành trình Tomahawk của hãng Raytheon.

Với bộ xử lý và dàn ăng-ten tân tiến cho phép Toamhawk có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu đang trong trạng thái động, hơn thế nó còn giúp tên lửa bám sát theo mục tiêu. Với công nghệ tìm kiếm đa chế độ, ESM giúp lực lượng hải quân Mỹ phóng Tomahawk đánh bại các mục tiêu di động ở tầm xa.
img
Hệ thống ESM tăng cường khả năng phát hiện và tiêu diệt mục tiêu di động

Tổng giám đốc Chương trình Hệ thống tên lửa Tomahawk của Raytheon cho biết, khả năng tiêu diệt mục tiêu di động mới còn cho phép Tomahawk tham gia vào các mục tiêu di động ngay ở trên đất liền, từ đó tăng cường thêm khả năng tấn công trên mặt đất vốn có của nó trước đây.

Được biết, Tomahawk là một loại tên lửa tầm xa, hoạt động trong mọi thời tiết, được thiết kế theo dạng tên lửa hành trình cận âm và sử dụng để bảo vệ cũng như tấn công các mục tiêu với độ chính xác cực cao.

Hiện nay nhiều tàu chiến nổi cũng như tàu ngầm của Mỹ đều gắn loại tên lửa này. Nó có khả năng bắn chính xác mục tiêu cách xa khoảng 1.000 dặm (1.600 m). Cải tiến mới cho Tomahawk ở trên cũng đang được triển khai lập trình cho tất cả tàu chiến các lớp của Hải quân Mỹ.


Văn Biên (theo Naval) (Văn Biên (theo Naval))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem