Nấm rơm - Món ăn ích khí huyết

Thứ tư, ngày 16/03/2011 19:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhờ có nhiều thành phần dinh dưỡng nên nấm rơm là nguồn sử dụng để chế biến thành thực phẩm chức năng, món ăn bổ trong việc hỗ trợ trị liệu nhiều bệnh.
Bình luận 0
img

Đông y cho rằng nấm rơm có vị ngọt, tính hàn, có công năng bổ tỳ, ích khí, tiêu thực, khử nhiệt, tăng sức đề kháng… Do vậy, đã được ứng dụng trị liệu một số bệnh sau:

Nấm rơm là loại giàu dinh dưỡng, cứ 100g nấm rơm khô chứa tới 21 - 37g đạm (đặc biệt thành phần đạm chứa hàm lượng cao lại đầy đủ các acide amine cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được), chất béo 2,1 - 4,6g, bột đường chiếm 9,9g, chất xơ 21g, các yếu tố vi lượng là Ca, Fe, P và các vitamine A, B1, B2, C, D, PP…

- Chữa di, hoạt tinh, sinh lý yếu: Nấm rơm, rau dền, tôm lượng, mỗi thứ một lượng vừa đủ cho vào xào ăn liền trong 5 - 7 ngày là 1 liệu trình.

- Làm cường dương kích dục: Nấm rơm, chim sẻ, thịt ếch, mỗi thứ một lượng vừa đủ, cho vào xào cùng và ăn với cơm bữa.

- Trị tỳ vị suy yếu (phòng chống ung thư): Nấm rơm, đậu phụ với lượng như nhau, nấu chung ăn trong các bữa cơm.

- Làm tăng cường sức khỏe: Nấm rơm 200g, đại táo 5 - 7 quả, nấu chung thành canh, ăn trong ngày.

- Tăng cường sức khỏe, bổ gan thận, ích khí huyết: Nấm rơm xào cùng với trứng chim cút hoặc trứng chim bồ câu, ăn hết. Ăn liền 5 - 7 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem