Người bị khống chế vào Bệnh viện tâm thần đã được về

Thứ năm, ngày 06/10/2011 12:46 PM (GMT+7)
Trưa 5.10, ông M.V.T (68 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) đã được Bệnh viện Tâm thần cho về sau 6 ngày bị “nhốt” tại đây. Hiện ông T. không về nhà mà đang tá túc nhờ nhà bạn bè và làm đơn tố cáo vụ việc đến các cơ quan chức năng.
Bình luận 0

Trước đó, Bệnh viện Tâm thần đã có kết luận tâm thần của ông T. hoàn toàn bình thường. Qua thăm khám về cảm xúc, ngôn ngữ, tư duy của ông T. bình thường, chưa thấy triệu chứng của loạn thần.

img
Sau khi được Bệnh viện Tâm thần cho về, ông M.V.T đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng

Ngày 4.10, ông M.V.T cũng nhờ bạn bè nộp đơn tố cáo vụ việc đến Công an phường Bến Nghé, Q.1 về việc bị người nhà “thuê côn đồ bắt, cưỡng bức, nhốt vào Bệnh viện Tâm thần”.

Theo đơn của ông T.: “Từ trước đến giờ tôi hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh vậy mà bị nhốt trong cửa sắt của Bệnh viện Tâm thần. Ngày 30.9, sau khi giám đốc bệnh viện gặp tôi và xác nhận tôi không có bệnh thần kinh và báo cho bác sĩ ở Khoa cho tôi xuất viện vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa được ra. Tôi bị nhốt chung phòng với không biết bao người điên, và bị tiêm thuốc ngày 2 lần (không biết thuốc gì) rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của tôi”.

Ông T. tố cáo những người đã bắt đưa ông vào bệnh viện và "xin quý cơ quan chức năng khẩn cấp xem xét", giải cứu ông để bảo vệ quyền được sống và lợi ích chính đáng của mình.

Theo Thanh niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem