"Nhà trọ Balanha" "ăn điểm" khi tinh đời chọn dàn diễn viên trẻ tươi mới

Linh Trang Thứ bảy, ngày 02/05/2020 17:39 PM (GMT+7)
Dàn diễn viên trẻ, tươi mới, có đất phát huy sở trường, có màu sắc riêng đã giúp "Nhà trọ Balanha" gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi, khiến khán giả khó quên.
Bình luận 0

"Nhà trọ Balanha" là một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Khải Anh, lên sóng VTV3 tiếp nối sau bộ phim "Cô gái nhà người ta" của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Là bộ phim remake từ phim hài Hàn Quốc "Welcome to Waikiki", "Nhà trọ Balanha" được rất nhiều khán giả đã theo dõi bản gốc đặt kỳ vọng sau khi Việt hoá sẽ đem đến những phút giây thư giãn, giải trí cho khán giả trong thời gian ở nhà thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

"Nhà trọ Balanha" gồm 30 tập, đến nay đã phát sóng đến tập 18 và nhận được không ngớt lời khen ngợi từ khán giả trên các diễn đàn bàn luận về phim Việt như VTV Giải trí, Vũ trụ Drama – Điện ảnh VTV…

img

"Nhà trọ Balanha" có sự khác biệt về mặt ý tưởng so với các phim đang cùng phát sóng, không đi theo mô-típ thường thấy của phim truyền hình Việt gần đây: Mâu thuẫn gia đình, mẹ chồng nàng dâu, drama tiểu tam, tình cũ... Từ tập đầu lên sóng (18/3) đến nay, "Nhà trọ Balanha" liên tục thu hút khán giả, đặc biệt là giới trẻ, khi khai thác câu chuyện lập nghiệp, tình yêu, sự nổi loạn cũng như những bấp bênh của tuổi trẻ khi đối mặt với khó khăn, thử thách buộc phải cố gắng, nỗ lực vượt qua, từ đó dần trở nên hoàn thiện và trưởng thành hơn. Ngay từ những tập đầu, phim đã khiến các khán giả trẻ thích thú và đồng cảm với hoàn cảnh của các nhân vật trong phim - những thanh niên vào đời với bao hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

img

Nét đáng yêu cũng tạo nên sự vui nhộn cho mạch phim chính là quy tụ dàn diễn viên trẻ, tươi mới. "Nhà trọ Balanha" đã hạn chế được cảnh “cứ mở phim là lại thấy người quen”. Một bộ phim mà mỗi nhân vật dù chính hay phụ đều có đất phát huy sở trường, có màu sắc riêng khiến khán giả khó quên: Xuân Nghị vai Bách, Trần Nghĩa vai Nhân; Công Dương vai Lâm; Bích Ngọc vai Hân; Trần Vân vai Nhiên... 

img 

Bách trong phim nhiều tuổi nhất nhóm, tốt nghiệp diễn viên và đang vất vả “theo nghề” bằng những vai phụ, diễn viên quần chúng, là một người anh cả tốt bụng nhưng cũng lắm mưu nhiều mẹo, chuyên bày trò trêu trọc người khác.

img

Từng có cơ hội hợp tác với đạo diễn Khải Anh trong "Ngày ấy mình đã yêu" phát sóng vào tháng 6/2018, Xuân Nghị để lại dấu ấn với vai diễn anh cảnh sát giao thông Đức - Mr Cần Trô khó tính, khô khan khi đóng cặp cùng Bảo Thanh (vai Sol) cá tính, cool ngầu. Dù chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh nhỏ đầu phim nhưng Mr Cần Trô cũng đủ giúp Xuân Nghị ghi dấu trong lòng khán giả.

img

Xuân Nghị - Mr Cần Trô khó tính, khô khan trong "Ngày ấy mình đã yêu"

Nam diễn viên sinh năm 1990 gốc Thanh Hóa đa tài, luôn xuất hiện như một gương mặt thân quen của làng hài miền Nam, với lối diễn hài hước pha chất giọng Phú Yên đặc trưng, đã góp phần đẩy mạch phim trở nên vui nhộn, hài hước trước những phân cảnh anh xuất hiện. Vai diễn Bách trong "Nhà trọ Balanha" là bộ phim đầu tiên Xuân Nghị thủ vai chính, đây là một dự án quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất mà anh đặt rất nhiều kì vọng cũng như tâm huyết.

img

Diễn viên Trần Nghĩa - người vừa đảm nhận vai diễn Ngạn trong bộ phim điện ảnh "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ làm mưa làm gió trong suốt năm 2019 vừa qua, trong "Nhà trọ Balanha" thủ vai Nhân, cậu em út của nhóm. Nhân là một biên kịch khờ khạo, ngô nghê nhưng vô cùng trong sáng, luôn đứng giữa phân xử cho hai ông anh Bách và Lâm. Nhân tính tình lương thiện, luôn yêu thương gia đình, dành dụm, tiết kiệm từng đồng để gửi về cho người thân.

img

Trần Nghĩa bắt đầu nghề diễn với một số vai nhỏ ở phim truyền hình. Sự nghiệp của anh chính thức khởi sắc và bắt đầu được các đạo diễn chú ý đến kể từ sau khi đóng nhân vật nam chính Hạnh trong phim "Cuộc đời của Yến". Sau phim này, anh đã nhận được nhiều vai diễn khác trong các phim truyện truyền hình như: "Lặng yên dưới vực sâu" (đã đạt nhiều giải thưởng trong nước), "Chiều ngang qua phố cũ" (phim truyền hình hay nhất tại Liên hoan phim Tokyo 2017), "Vàng đá", "Vì con là con của mẹ"...

img

Trần Nghĩa vai Ngạn trong "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ

Thế nhưng phải đợi đến "Mắt biếc", chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tên tuổi của Trần Nghĩa mới được đông đảo công chúng biết đến. Trở thành diễn viên ấn tượng và triển vọng, nam diễn viên sinh năm 1993 liên tiếp xuất hiện trong các MV âm nhạc và rất được khán giả trẻ yêu mến vì có ngoại hình thư sinh và lối diễn đa dạng.

img

Công Dương đảm nhận vai Lâm trong "Nhà trọ Balanha", sinh năm 1994, mang trong người hai dòng máu Việt – Thái. Sở hữu ngoại hình điển trai, Công Dương hiện được đánh giá là nam diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt. Quen thuộc với khán giả trẻ qua các phim điện ảnh như "Yêu đi đừng sợ', phim tết "Trạng Quỳnh" và một số phim truyền hình: "Tiệm bánh hoàng tử bé 2", "Khép lại quá khứ"… Công Dương cũng góp mặt trong các MV của các ca sĩ trẻ như: Min, Kai Đinh, Trung Quân Idol… Anh tốt nghiệp khoa thanh nhạc Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tuy nhiên, 9x không theo đuổi con đường âm nhạc mà lấn sân sang diễn xuất.

img

Công Dương thủ vai Trịnh Bá trong phim điện ảnh "Trạng Quỳnh" của đạo diễn Đức Thịnh

img

Công Dương trong phim ngắn "Tỉnh dậy tôi thấy mình trong ai" (2016)

Trong phim "Nhà trọ Balanha", Lâm là một anh chàng đầy nhược điểm, vừa nóng tính, trẻ con lại cộc cằn nhưng rất trọng tình nghĩa. Lâm tốt nghiệp đạo diễn nhưng lại theo nghề chụp ảnh để kiếm sống. Ngoại hình sáng, chưa xuất hiện nhiều trên phim truyền hình, nhiều người kỳ vọng vai diễn Lâm do Công Dương thủ vai sẽ để lại ấn tượng. Trong phim, Lâm có chuyện tình cảm khá phức tạp với Nhi và Hân (Quỳnh Kool, Bích Ngọc thủ vai) khiến phim có nhiều phân cảnh dở khóc dở cười.

img

Các diễn viên nữ chính được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” là các gương mặt trẻ, đầy triển vọng như Bích Ngọc và Trần Vân. Phim còn có thêm sự góp mặt của nhiều diễn viên nữ được yêu thích như Quỳnh Kool, Anh Thơ, Thu Hoài, Thùy Anh, Mai Anh... …

img

Trần Vân tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô gái đa tài năm sinh năm 1997 đã giành danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam năm 2019. Từng gây ấn tượng khi xuất hiện trong một vài phân cảnh ngắn với vai Quỳnh búp bê khi còn nhỏ với ngoại hình dễ xinh xắn, trong sáng. Trong "Nhà trọ Balanha", Trần Vân vào vai cô em út của Lâm tên Nhiên - một cô gái mạnh mẽ, thẳng thắn, tốt bụng.

img

Bích Ngọc sinh năm 1997, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội. Vào vai Hân - một người mẹ trẻ đơn thân cùng với nét dịu dàng khác biệt với các nhân vật trong cùng căn nhà trọ, nên Bích Ngọc nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả. Cô từng đảm nhiệm vai nữ chính trong phim điện ảnh "Thạch Thảo" cuối năm 2018, một số vai phụ trong "Đi qua mùa hạ", "Tình khúc Bạch Dương". Bích Ngọc cũng góp mặt trong "Tình yêu và tham vọng" đang công chiếu với vai Thùy Chi.

"Nhà trọ Balanha" nhận về khá nhiều bình luận khen ngợi trên fanpage. Khán giả Trần Mộc Yên nhận xét: “Trước giờ mình không thích phim Việt remake lắm, "Hậu duệ mặt trời" và "Mối tình đầu của tôi" không xem nổi luôn. Nhưng mình thấy "Nhà trọ Balanha" khác, khác biệt lớn nhất là ở dàn diễn viên luôn: Đóng tròn vai, có tiếng cười sảng khoái (nhất là Xuân Nghị).

img

Khán giả phấn khích để lại bình luận dưới các video trích đoạn của phim.

đã đi được già nửa chặng đường với kịch bản có yếu tố bất ngờ, hài hước, dàn diễn viên trẻ đầy năng lượng và tươi mới, hình ảnh được đầu tư đẹp mắt, trong sáng, bộ phim "Nhà trọ Balanha" đã gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi và tiếp tục hứa hẹn sẽ mang đến một “bom tấn” thanh xuân hấp dẫn và siêu “lầy lội”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem