Nhiều người dân ở Hà Nội bị bọ xít hút máu

Thứ sáu, ngày 15/07/2011 14:09 PM (GMT+7)
Ngày 14.7, TS Trương Xuân Lam, trưởng phòng Côn trùng học thực nghiệm (viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật) cho biết, một tháng trở lại đây, số người thông báo bị bọ xít đốt gây sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu khá đông.
Bình luận 0

Từ đầu mùa hè, viện đã phát hiện 7 ổ bọ xít từ 30 - 50 cá thể, rải rác ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Gia Lâm… nhưng viện cũng không đủ nhân lực để đi diệt ổ bọ xít, nên chỉ có thể tự hướng dẫn người dân.

img
Bọ xít hút máu người từng được ghi nhận có xuất hiện tại Hà Nội vào cuối tháng 6.2010

Cũng trong ngày 14.7, anh Nguyễn Văn Lệnh ở số nhà 36, ngách 26+27, dốc bệnh viện phụ sản Hà Nội, cho biết, từ ngày 10.7 đến nay anh bị bọ xít đốt 2 lần.

Ngay trong sáng 14.7, khi phát hiện bị bọ xít đốt anh Lệnh bật sáng điện thấy con bọ vẫn nằm trên màn, ngay gần cánh tay của anh.

Để chắc đây chính là bọ xít hút máu người anh đã bảo vợ bắt nhốt vào trong một chiếc trai làm vật chứng. Sau đó, anh Lệnh phải vào viện vì bị đau rát, ngứa ngáy.

Nhiều người dân sống ở dốc bệnh viện phụ sản Hà Nội cũng cho biết, đã bắt gặp bọ xít hút máu người trong nhà của mình và đang lo lắng không biết xử lý thế nào.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem