Nợ tiền xăng, Jetstar Pacific bị dọa cắt nhiên liệu

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 15:11 PM (GMT+7)
Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) vừa ra một thông báo mang tính chất “tối hậu thư” cho hãng hàng không Jestar Pacific về chuyện thanh toán tiền mua xăng dầu của Jestar Pacific với công ty này.
Bình luận 0

Theo công văn của Vinapco, hãng Jestar Pacific liên tục chậm thanh toán tiền mua nhiên liệu bay của Vinapco. Theo công ty này, trong khi các khoản nợ cũ chưa được thanh toán, các khoản nợ mới tiếp tục phát sinh. Cho đến 12.5.2011, tổng số tiền Jestar Pacific nợ Vinapco đã lên tới khoảng 170 tỷ đồng.

img

“Trong khi Vinapco thường xuyên phải đi vay vốn để nhập nhiên liệu bay Jet A1, việc chậm thanh toán (của Jestar) khiến cho chi phí lãi vay của Vinapco tăng cao, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Vinapco”, công văn “đòi nợ” của Vinapco và bản thông báo đồng gửi cho cục Quản lý cạnh tranh (bộ Công thương), bộ Tài chính và các cơ quan liên quan của Vinapco nêu rõ.

Đáng chú ý, Vinapco đã ra một “tối hậu thư” cho khách hàng chây ì nợ của mình là Jestar Pacific phải thanh toán tiền nợ, tiền phạt chậm trả trước ngày 20.5.2011. Nếu hãng hàng không này không thực hiện, công ty Vinapco tuyên bố sẽ “áp dụng hình thức thu tiền trước khi nạp nhiên liệu” cho hãng bay này theo hợp đồng đã ký giữa hai bên. Điều này đồng nghĩa với việc, hãng Jestar nếu không trả tiền sẽ bị ngừng cung cấp nhiên liệu bay.

Được biết, năm 2009, Vinapco cũng đã đơn phương ngừng cung cấp nhiên liệu cho Jestar thì công ty này đã bị hội đồng Cạnh tranh quốc gia xử phạt với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem