Nội thành
-
Những công trình giao thông trọng điểm này đã, đang và sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới, giúp thành phố Hà Nội thay đổi bộ mặt giao thông đô thị, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành “Đô thị xanh - Thành phố thông minh - Hiện đại”
-
Nếu đi làm trên các tuyến phố trung tâm bằng xe ô tô và phải gửi xe, người gửi xe sẽ phải chi trả 300 nghìn đồng cho 8 tiếng làm việc mỗi ngày.
-
Tôi làm nghề lái xe ôm ở Hà Nội đã gần 20 năm nay rồi. Và quả thực, tôi thấy, chưa khi nào đường Hà Nội lại dễ ùn tắc như bây giờ. Không cứ phải giờ cao điểm hay thấp điểm, cứ hơi mưa hay có cái xe nào “chệch” đường 1 tý là tắc.
-
Những loài cây này được lựa chọn với tiêu chí chặt chẽ để có thể phát triển tốt trong môi trường đô thị, chống chọi tốt với bão gió và tạo nhiều bóng mát.
-
Cây tán rộng, rễ ăn nổi hoặc do sửa đường chặt bớt rễ cây... có thể là nguyên nhân làm 1.300 cây xanh gãy đổ sau 30 phút giông lốc.
-
Đi trên đường Hà Nội hôm nay, chắc ít người hình dung ra những con đê xưa giờ đã trở thành con phố. Chuyện đời bãi bể nương dâu, chớp mắt đã qua ngàn năm nhưng di sản đê sẽ mãi gắn bó với “thành phố trong sông” này.
-
Ngày 6.10, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổ chức JICA khai trương tuyến xe buýt số 06 (Giáp Bát - Cầu Giẽ), là tuyến xe buýt mẫu có sử dụng vé thông minh.
-
Gần sông hồ, nhiều cây xanh và cách trung tâm nội thành không xa, những khu sinh thái bên sông Hồng thu hút dân Hà Thành vào những dịp cuối tuần. Các đại gia lắm tiền nhiều của còn bỏ tiền tỷ để xây riêng cho mình những khu ăn chơi ngủ nghỉ.
-
Ngày 10.7, khi trả lời tái chất vấn về tình hình thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Hà Nội cho biết đã thực hiện xong công tác thanh tra, kiểm tra đất nông nghiệp trên địa bàn Thủ đô.
-
Theo Nghị định 31/2014/NĐ-CP quy định thi hành Luật Cư trú vừa được Chính phủ ban hành thì công dân tạm trú liên tục 1 năm tại Hà Nội có thể đăng ký để trở thành công dân Thủ đô.