Nóng: Trung Quốc có thể sử dụng vaccine chống Covid-19 từ tháng 9

Bảo Ngọc (Theo DailyStar) Thứ sáu, ngày 24/04/2020 13:33 PM (GMT+7)
Người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Trung Quốc, Tiến sĩ Gao Fu cho biết đây sẽ là "sử dụng khẩn cấp", cho những người như nhân viên y tế ở tuyến đầu.
Bình luận 0

img

Tiến sĩ Gao Fu lạc quan rằng vaccine Covid-19 có thể được tiêm cho những nhân viên y tế bắt đầu từ tháng 9 nếu bùng phát dịch khẩn cấp.

Phát biểu trong một cuộc gọi video tới cơ quan truyền thông do nhà nước kiểm soát CGTN, Tiến sĩ Gao Fu giải thích về khả năng vaccine có thể được cung cấp cho những người ưu tiên, chẳng hạn như nhân viên y tế.

"Nếu chúng ta lại bùng phát khẩn cấp, chúng ta có thể sử dụng vaccine trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II hoặc giai đoạn III cho các nhóm đặc biệt như nhân viên y tế từ đầu tháng 9", ông Gao Fu nói.

Tiến sĩ Gao tiết lộ rằng Trung Quốc hiện có 2 loại vaccine Covid-19 đang trải qua các thử nghiệm lâm sàng: Một là vaccine tái tổ hợp; một loại khác là vaccine suy yếu. 

Trung Quốc có thể phát triển vaccine cho những người khỏe mạnh (trừ nhân viên y tế) vào đầu năm tới - tất cả phụ thuộc vào cách chúng tôi tiến lên phía trước, Tiến sĩ Gao nói. 

Hiện tại, hơn 150 loại thuốc đang được nghiên cứu và thử nghiệm chống lại virus.

Một loại vaccine Covid-19 hiện đang được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Oxford.Các nhà khoa học đã nói rằng nó có 80% cơ hội thành công.

Các thử nghiệm lâm sàng về vaccine chống virus corona sẽ bắt đầu trên người từ tuần này, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết.

Hai cơ sở phát triển vaccine hàng đầu ở Anh là Imperial College London và Đại học Oxford, sẽ nhận được 42,5 triệu bảng để hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng của họ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem