Ashley Madison hướng đến những khách hàng hiện đang có mối quan hệ tình cảm như vợ chồng, bạn tình, khuyến khích họ tìm kiếm những “mối quan hệ ngoài luồng” với slogan “Cuộc sống rất ngắn, hãy yêu đương đi”.
Website này được thành lập năm 2001, tên của nó được tạo ra từ hai cái tên khá thịnh hành của phái nữ là “Ashley” và “Madison”, nay có 36 triệu thành viên đăng ký tham gia từ 46 nước, trở thành website hẹn hò lớn thứ hai thế giới, sau www.match.com. Doanh thu của Ashley Madison năm 2014 là 115 triệu USD, gấp 4 lần so với năm 2009 và họ đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại sàn chứng khoán London để có thêm 200 triệu USD.
Ảnh minh họa
“Chúng tôi thấy có sự phát triển thành viên mạnh từ thế giới Do thái, từ những nơi hôn nhân sắp đặt như Ấn Độ cũng như các nước khác ở châu Á”, Noel Biderman nói. Ông ta ước tính doanh thu của Ashley Madison năm nay vào khoảng 150 triệu USD khi các thành viên từ những nền văn hóa vốn được cho là bảo thủ đang tăng nhanh.
“Tôi không thấy ham muốn ngoại tình đến kỳ suy yếu trên khắp thế giới”, Biderman nói, “Phụ nữ càng có quyền bình đẳng giới, càng có nhiều điều kiện kinh tế thì càng có nhiều lựa chọn và càng sẵn lòng đặt cuộc hôn nhân của họ vào vòng nguy hiểm”.
Ashley Madison chỉ thu tiền nam giới, khoảng 70% thành viên trên toàn cầu của họ, để họ dắt mối đến những phụ nữ có chồng. Ashley Madison không thu tiền nữ giới. Đăng ký tài khoản ở Ashley Madison miễn phí nhưng nếu muốn tiếp cận nữ giới trên website thì phải mua một gói “tín dụng”.
Các gói “tín dụng” từ gói “100 tín dụng” với giá 49 USD đảm bảo tiếp cận được 20 “đối tượng tiềm năng” đến gói “1000 tín dụng” với giá 275 USD đảm bảo “chắc chắn thành công”. Phụ nữ tuy không bị mất phí “tín dụng” nhưng phải trả 17 USD để xóa hoàn toàn tên tuổi mình trên website.
Ashley Madison dự tính sẽ có 50-60% doanh thu tại châu Á vào năm 2020. Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhất, đây là nơi có tỉ lệ ly hôn khá thấp, 2 trên 1000 cặp, và lối sống khá thoáng. Tháng 2 năm nay, Hàn Quốc bỏ luật cấm ngoại tình nên đây sẽ là thị trường tăng trưởng nhanh với Ashley Madison.
Cách đây vài năm, Ashley Madison định IPO tại sàn giao dịch chứng khoán Toronto (Canada) nhưng thất bại vì thiếu các nhà đầu tư chiến lược. Lần này, họ chọn London vì quan điểm của người châu Âu và đặc biệt là ở London thoáng hơn với chuyện ngoại tình.
“Những nhà đầu tư cá nhân ở đây hiểu chúng tôi là ai, và cách thức chúng tôi phát triển kinh doanh. Có nhiều người không chung thủy và chúng tôi có trách nhiệm kết nối họ với những người cùng dạng. Có cầu thì có cung. Mọi người không đặt câu hỏi đạo đức trong việc đầu tư vào McDonald’s bán thức ăn không tốt cho sức khỏe đấy thôi”, Biderman nói. Ông ta tin tưởng xã hội nữ quyền ngày càng mạnh và các luật chống ngoại tình bị hủy bỏ ở nhiều nơi giúp các nhà đầu tư của ông thu lợi.
(Theo Thế giới tiếp thị)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.