Ông Obama sẽ có điều chỉnh giữa nhiệm kỳ

Thứ hai, ngày 08/11/2010 13:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ít ngày sau khi để mất Hạ viện, vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ thừa nhận, ông buộc phải có những “điều chỉnh giữa nhiệm kỳ” nếu muốn lấy lại niềm tin của cử tri và làm việc hài hòa với đảng Cộng hòa.
Bình luận 0
img
 Ông Obama và phu nhân tại Ấn Độ

Phát biểu tại buổi giao lưu với sinh viên Ấn Độ hôm 7-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ tại đất nước ông đã thể hiện đúng “quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ” của người dân.

Thất bại vừa qua của đảng Dân chủ cũng là dấu hiệu báo trước nửa nhiệm kỳ đầy khó khăn sắp tới của ông Obama. Ông chủ Nhà Trắng sẽ phải nỗ lực gấp bội để thuyết phục Quốc hội thông qua các chương trình nghị sự của chính phủ.

Ông Obama cho biết, ông sẽ đưa ra những “điều chỉnh giữa nhiệm kỳ”. Tuy nhiên, ông sẽ không thay đổi ý định đầu tư vào giáo dục, cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch.

Từ sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Obama vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích rằng, ông chỉ mải mê với các hoạt động đối ngoại, trong khi xao nhãng việc vận hành nền kinh tế đất nước, giải quyết vấn nạn thất nghiệp cho người dân.

Cũng nhân dịp này, ông chủ Nhà Trắng lên tiếng hối thúc Ấn Độ và Pakistan tích cực cải thiện mối quan hệ, chuyển từ đối đầu sang đối thoại.

“Tôi hi vọng rằng, cùng với thời gian, sự tin cậy sẽ lớn dần giữa hai nước, các cuộc đối thoại sẽ bắt đầu xuất hiện, và những vấn đề gây tranh cãi sẽ được hạn chế”, ông Obama bày tỏ.

“Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng, nước có quyền lợi lớn nhất từ Pakistan chính là Ấn Độ. Nếu Pakistan ổn định và thịnh vượng, điều đó sẽ rất có lợi cho Ấn Độ”.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan lâu nay vẫn căng thẳng do những xung đột về vấn đề chủ quyền của vùng tranh chấp Kashmir.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem