Phát hiện cả kho chân gà Trung Quốc quá hạn... hàng chục năm

Thứ ba, ngày 09/07/2013 11:11 AM (GMT+7)
20 tấn thịt này được lưu hành trong một mạng lưới ngầm chuyên cung cấp chân gà, lòng bò và thịt lợn kém chất lượng. Kho chân gà đã hết hạn sử dụng từ năm.... 1967, tức là gần nửa thế kỷ qua.
Bình luận 0

Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện gần 20 tấn thịt quá hạn sử dụng ở khu tự trị Quảng Tây, trong đó có một lượng lớn chân gà có "tuổi đời" 46 năm.

Thắng lợi này là một phần trong chiến dịch truy quét được tiến hành từ tháng 5 của cảnh sát Trung Quốc, nhằm vào các cơ sở chuyên cung cấp và chế biến các loại thực phẩm sai tiêu chuẩn.

chicken-feet-1373338136_500x0.jpg
Chân gà là một trong những món ăn khoái khẩu của người dân Trung Quốc. Ảnh: Reuters

20 tấn thịt này được lưu hành trong một mạng lưới ngầm chuyên cung cấp chân gà, lòng bò và thịt lợn kém chất lượngở khu tự trị Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Kho chân gà nói trên được xác định là đã hết hạn sử dụng từ năm 1967, tức là gần nửa thế kỷ qua.

Li Jianmin, giám đốc an ninh địa phương, nói trong cuộc phỏng vấn với Xinhua rằng số chân gà này được xử lý bằng hóa chất để "diệt vi khuẩn, kéo dài tuổi thọ", đồng thời khiến chúng "trông trắng và to hơn".

Theo SCMP, mỗi tấn chân gà quá hạn thường đem lại những kẻ buôn lậu 16.000 nhân dân tệ (khoảng 2.607 USD).

Chân gà quá hạn ở Quảng Tây đã trở thành một biểu tượng mới của cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm Trung Quốc. Hồi tháng 5, dư luận thế giới ngỡ ngàng khi cảnh sát nước này thông báo họ vừa triệt phá một đường dây chế biến và bán thịt bò giả, bằng cách trộn thịt cáo, thịt chuột và hóa chất.

Chuỗi bê bối không hề có dấu hiệu ngừng lại. Tuần trước, đầu bếp tại hai nhà hàng có tiếng ở Thượng Hải bị bắt vì bị cáo buộc sử dụng thuốc phiện như một gia vị trong các món ăn, để gây nghiện cho các khách hàng.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem