Phe của Gadhafi bắt giữ 17 người nước ngoài

Thứ hai, ngày 19/09/2011 18:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phát ngôn viên M.Ibrahim của nhà lãnh đạo Libya bị phế truất M.Gadhafi cho biết, 17 người nước ngoài đã bị bắt giữ ở thành trì Bani Walid.
Bình luận 0
img
Phe nổi dậy vẫn chưa chiếm được thành phố Bani Walid. Ảnh: Reuters.

Ông Ibrahim tuyên bố: "Một nhóm gồm 17 kẻ xâm lược đã bị bắt giữ. Hầu hết họ là người Pháp, một người đến từ châu Á, hai người Anh và một người Qatar".

Ông Ibrahim nói rằng, 17 người này sẽ xuất hiện trên truyền hình vào một thời điểm sau đó nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hôm 17.9, các quan chức của NATO, Pháp và Anh đã phủ nhận thông tin nói rằng một số binh sĩ NATO đã bị lực lượng trung thành với ông Gadhafi bắt giữ.

Sau khi chiếm thủ đô Tripoli hồi tháng trước, các chiến binh nổi dậy đã vài lần tìm cách tấn công Bani Walid nhưng rốt cuộc đều bị hỏa lực mạnh của phe trung thành với ông Gadhafi đẩy lùi.

Hiện chỉ còn Bani Walid và Sirte - quê hương ông Gadhafi - là chưa bị lực lượng nổi dậy chiếm cứ. Nếu hai thành phố này thất thủ, chế độ của ông Gadhafi sẽ chính thức bị xóa sổ.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem