Phóng xạ rò rỉ ở Nhật hiện có thể giết chết người

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 09:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – Lần đầu tiên, Giám đốc Công ty Điện lực Tokyo Akio Komiri đã bật khóc khi thừa nhận, mức rò rỉ phóng xạ hiện nay ở nhà máy Fukushima số 1 có thể giết chết người, và nhiều tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát.
Bình luận 0

Chính phủ Nhật Bản đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, xảy ra hôm thứ 6 tuần trước, lên bằng với mức của sự cố hạt nhân tại Three Mile Island của Mỹ năm 1979.

Cơ quan An toàn Công nghiệp và Hạt nhân đã tăng mức đánh giá về độ nghiêm trọng của thảm họa này lên một cấp- lên mức 5 trên 7 mức thang cảnh báo phóng xạ và hạt nhân quốc tế.

img
Giám đốc Công ty điện lực Tokyo, Akio Komiri.

Mức 5 là mức nghiêm trọng nhất đối với bất kỳ một sự cố hạt nhân nào đã từng xảy ra ở Nhật Bản từ trước đến nay.

Cơ quan này cho biết họ đã tăng mức cảnh báo bởi có hơn 3% nhiên liệu hạt nhân đã bị hư hại và chất phóng xạ đang bị rò rỉ từ nhà máy ra ngoài môi trường.

Trong khi đó, Tổng thư ký nội các Yukio Edano cũng cho biết: Chính phủ Nhật Bản choáng váng trước thảm họa quá lớn từ động đất và sóng thần gây ra. Ông này cũng thừa nhận, có những diễn biến xảy ra nằm ngoài kế hoạch dự phòng chống thiên tai của nước này.

Theo NHK

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem