Protein - Bao nhiêu là đủ?

Thứ tư, ngày 26/12/2012 13:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Protein là một chất cần thiết phải có trong chế độ ăn uống lành mạnh, tuy nhiên, bạn hãy chọn protein có lợi cho sức khỏe.
Bình luận 0

Trong thực tế, ăn quá nhiều hoặc quá ít Protein có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ. Hiểu biết về nhu cầu Protein và các nguồn Protein tốt sẽ giúp đảm bảo rằng, bạn đang cung cấp một lượng Protein phù hợp cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Nhu cầu thiết yếu!

Protein là một chất cần thiết phải có trong chế độ ăn uống lành mạnh. Protein có chức năng xây dựng vững chắc các mô và các tế bào trong cơ thể, nó được dùng để duy trì sự tăng trưởng và phục hồi các cơ bắp, các mô, cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hệ thống miễn dịch. Protein không được tích trữ trong cơ thể nên cần phải được bổ sung hàng ngày.

Trên thực tế, nhu cầu Protein của một người đàn ông thấp một cách đáng ngạc nhiên và hầu hết đàn ông đều dễ dàng đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của họ. Đặc biệt, trái ngược với những gì mọi người vẫn nghĩ, ăn nhiều Protein không giúp làm tăng cơ bắp.

img
Bữa sáng giàu protein giúp tinh thần tỉnh táo, cơ thể tràn đầy năng lượng.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), đàn ông ở độ tuổi 19-70 cần được cung cấp khoảng 56 gram Protein mỗi ngày. Nó chiếm 10-35% lượng calo tổng thể hàng ngày cần cung cấp cho cơ thể. Người ăn chay và vận động viên có thể cần lượng Protein nhiều hơn một chút. Trung bình một người lớn cần khoảng 0,4 gram Protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể.

Bữa sáng giàu Protein là cách tốt nhất để khởi đầu một ngày mới!

Nhiều người thường không coi trọng bữa sáng, tuy nhiên phải khẳng định rằng, bữa ăn sáng là cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ, đặc biệt là bữa sáng với lượng Protein cao. Lợi ích của một bữa sáng nhiều protein đó là nó có tác động tích cực đến sức khoẻ, mang lại năng lượng hoạt động để khởi đầu một ngày mới.

Nếu bạn đang bị thương thì Protein là chất cần thiết để làm lành các mô đang bị tổn thương, do đó, bắt đầu một ngày mới với việc nạp đủ lượng protein sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục của bạn. Ngoài ra, ăn bữa sáng nhiều Protein có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và ngăn chặn bệnh tiểu đường giúp ổn định lượng đường trong máu.

Một bữa sáng giàu protein sẽ giúp tinh thần bạn tỉnh táo, làm cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng. Và khác với những người đồng nghiệp của bạn, những người thường uể oải vào giữa buổi sáng do bỏ bữa sáng, bạn sẽ làm việc một cách hiệu quả cho đến giờ ăn trưa. Protein là quan trọng, tuy nhiên, bạn hãy chọn protein có lợi cho sức khỏe.

Đến nay, các nguồn protein tốt nhất có thể tìm thấy trong thịt gà (không da), thịt bò nạc, thịt lợn nạc và cá. Nguồn tốt hơn nữa bao gồm hải sản có vỏ cứng (như sò hến tôm cua), trứng, đậu phụ, các loại đậu. Một lượng protein thấp hơn cũng có trong các sản phẩm như sữa, pho mai, sữa chua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem