Cầu Máng hay còn được gọi là “cầu vĩnh biệt” được xây dựng từ những năm 1980, cầu có bề rộng 0,8m, dài khoảng 300m, đoạn giữa cầu có hệ thống nâng cầu mỗi khi có ghe thuyền qua lại. Cầu được làm bằng sắt, máng nước, nắp đậy và lan can đều bằng sắt, sau đó xây dựng lại bằng bê tông cốt thép nhưng không có lan can bảo vệ.
Cầu Máng còn gọi là "cầu vĩnh biệt" do có số lượng người chết nhiều
Do cây cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau trên cầu nên mỗi lần muốn qua sông, người ta phải quan sát trước đầu cầu bên kia. Nhiều lúc đông đúc, bị hối thúc nên nhiều người chạy nhanh, ẩu, rất dễ tai nạn. Chỉ có buổi trưa vắng, người dân mới có thể dắt bộ xe qua cầu.
Cầu Máng đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay, trên cầu đã xuất hiện những hố bẫy người dân lưu thông qua lại. Đặc biệt những ngày gần đây, địa bàn xảy ra mưa lớn, khiến cầu trơn trượt gây nguy hiểm cho người dân di chuyển qua lại trên cầu.
Hiện cầu đã hư hỏng, xuống cấp rất nguy hiểm cho người dân lưu thông qua lại
Ông Trần Bá Hùng (người dân lưu thông qua cầu) cho biết: “Hiện cầu đã được bảo vệ bằng các trụ bê tông kèm với dây cáp nhưng vẫn không an toàn, khi bị mất thăng bằng sẽ bị lọt tỏm giữa 2 dây rồi rơi xuống sông. Ngoài ra, hiện mặt cầu đã xuất hiện nhiều ổ voi, do sợ mất an toàn nên người dân đã lấy các miếng gỗ đắp lên cho dễ qua lại. Mỗi lần lưu thông qua lại cầu bằng xe máy, chúng tôi gặp khó khăn hơn, xe chạy qua vấp phải những “con lươn” này dễ mất thăng bằng và rơi xuống sông ngay”.
Ổ voi xuất hiện ngay trên mặt cầu, người dân lo sợ đến tính mạng nên lấy miếng gỗ vá lại
Được biết, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây đã có 16 trường hợp bị chết đuối khi qua cây cầu này. Bởi vậy thay vì gọi tên cầu Máng, người dân đặt cho cầu cái tên mới là “cầu vĩnh biệt”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.