Rusalka: Chủ nợ khiếu nại lên Thủ tướng

Thứ năm, ngày 03/11/2011 14:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 2.11, ông Nguyễn Văn Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và Xây lắp Thương mại (BMC), cho biết, ông vừa gửi văn bản khiếu nại lên Bộ KHĐT và Thủ tướng Chính phủ về việc UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ định nhà đầu tư mới cho Dự án (DA) Rusalka (là Công ty CP Du lịch Trọng điểm Nha Trang Focus Travel Nha Trang.
Bình luận 0

Theo BMC, hiện khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng đó chủ yếu là do BMC bỏ tiền ra xây dựng nên quyết định này đã xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của BMC. Mặt khác theo thông báo của UBND tỉnh Khánh Hòa, “pháp nhân mới sẽ được thành lập trên cơ sở khối tài sản còn lại của DA cũ”, trong khi đó tài sản này vẫn đang thuộc về BMC, khác nào lấy tài sản của người này giao cho người khác, để lập dự án mới.

Được biết, DA Rusalka được cấp giấy phép đầu tư năm 2000. Giữa năm 2005, chủ DA lúc bấy giờ là Nguyễn Đức Chi bị bắt và bị truy tố, sau đó bị kết án 5 năm 6 tháng tù. Đất đai và tài sản của DA bị kê biên, giấy phép đầu tư và “sổ đỏ” DA bị thu hồi. Sau khi được tự do, ông Chi xin tiếp tục đầu tư DA Rusalka.

Sở KHĐT Khánh Hòa thông báo thanh lý DA để tiếp tục thành lập pháp nhân mới, dự án mới để tái khởi động tại DA Rusalka theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem