Sản phẩm VIC góp phần phòng chống dịch tai xanh

Thứ năm, ngày 07/07/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bệnh tai xanh là một trong những bệnh hay gặp ở heo do virus Parvovirus có DNA gây nên. Có nhiều biện pháp phòng và chống bệnh tai xanh ở heo, trong đó, nâng cao sức đề kháng là một trong các biện pháp cực kỳ quan trọng.
Bình luận 0

Ngoài cho heo ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, cần bổ sung Vitamin E, C, B. Trong quá trình nuôi heo, sử dụng công nghệ Con Heo Vàng (ngâm men lỏng) sẽ thường xuyên bổ sung các vitamin nói trên và có tác dụng ngừa, hạn chế bệnh.

Trong 5 năm xảy ra dịch tai xanh, Công ty VIC đã khảo sát tại rất nhiều hộ chăn và tổ hợp chăn nuôi trên địa bàn nhiều tỉnh thành. Cụ thể: Năm 2008, tại tổ hợp chăn nuôi Thiệu Long, Thiệu Thành, Thiệu Phú (Thiệu Hóa, Thanh Hóa), khi cả tỉnh có hơn 30.000 vạn heo mắc bệnh tai xanh buộc phải tiêu hủy thì trong tổng số 500 con của tổ hợp chỉ có 4 con heo mắc bệnh. Ngay sau đó, tổ đã điều trị khỏi 2 con. Năm 2010, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, khi heo ở các huyện lân cận mắc bệnh hàng loạt thì hộ anh Nguyễn Văn Kiên (nuôi trên 100 con) có 30 con nuôi bằng cám viên bị bệnh và chết. Số còn lại, anh Kiên sử dụng công nghệ Con Heo Vàng (men lỏng) thì heo phát triển bình thường và không mắc bệnh...

Sử dụng công nghệ Con Heo Vàng còn giúp người chăn nuôi tiết kiệm được chi phí, giảm giá thành 3-5 triệu đồng/tấn heo hơi so với sử dụng hỗ hợp viên hoàn chỉnh; tăng sức đề kháng với dịch bệnh, tăng khả năng tiêu hóa; chất lượng thịt heo thơm ngon, tỷ lệ móc hàm tăng từ 3-5%, tỷ lệ nạc tăng 2%...

Trong số các thành phần vitamin trên, vitamin E là quan trọng nhất, vì nó là thành phần chính để tạo nhân của các kháng thể. Vitamin C giúp cho hệ thần kinh của heo thoải mái và chúng ngủ nhiều. Vitamin B giúp tăng khả năng tiêu hóa, heo khỏe mạnh, giúp giảm từ 10-14% chi phí thức ăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem