“Đập phá” không phải là cách xử lý

Thứ ba, ngày 02/11/2010 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về vấn đề Vinashin, Trung tướng Lưu Phước Lượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cho rằng cốt lõi vẫn là tái cấu trúc để có một tập đoàn công nghiệp và tàu thủy hoạt động một cách hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Bình luận 0

Ông cho rằng sai phạm của Vinashin thuộc trách nhiệm cơ quan hay cá nhân nào?

- Sai phạm của Vinashin trước hết thuộc về trách nhiệm của lãnh đạo tập đoàn này. Việc xử lý, tôi nghĩ phải tuân thủ đúng theo kết luận của Bộ Chính trị và T.Ư. Quá trình kiểm tra, thanh tra và điều tra nếu phát hiện những cá nhân có liên quan đến sai phạm vừa qua của tập đoàn này thì tùy theo mức độ mà xử lý một cách nghiêm túc, kiên quyết và phải tạo được sự đồng tình của công luận.

Vậy xử lý thế nào mới là kiên quyết và tạo được sự đồng thuận, thưa ông?

- Bộ Chính trị, T.Ư cũng đã có kết luận xử lý những sai phạm đó và chỉ ra phương hướng tái cấu trúc Vinashin rồi. Cốt lõi vẫn là tái cấu trúc để có một tập đoàn công nghiệp và tàu thủy hoạt động một cách hiệu quả hơn trong thời gian tới. Chứ không phải xử lý bằng cách “đập phá” nó vì những sai phạm của nó gây ra. Đây mới là điều mà cả T.Ư và dư luận người dân quan tâm và sẽ tạo được sự đồng thuận chung. Tôi tin rằng, với quyết tâm của Đảng và Chính phủ thì thời gian tới một “Vinashin mới” sẽ nhanh chóng ổn định hoạt động và phát triển đúng phương hướng; góp phần vào sự phát triển chung của cùng ĐBSCL và cả đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem