Sinh viên tử nạn khi thực tập tại khai trường than

Thứ năm, ngày 03/11/2011 16:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 3.11, tại khai trường phân xưởng hầm lò 1, Công ty xây dựng mỏ, hầm lò 1 (Vinacomin) đã xảy ra một vụ tai lao động khiến một sinh viên thực tập tử nạn.
Bình luận 0

Nạn nhân được xác định là Mã Văn Khiêm, 19 tuổi, quê ở Yên Đĩnh, Chợ Mới, Bắc Kạn, sinh viên lớp đào chống lò TK1-K35, Trường cao đẳng nghề Mỏ Hồng Cẩm (Vinacomin).

img
Vụ tai nạn đáng tiếc đầu tiên xảy ra đối với sinh viên trường mỏ khi thực tập tại các đơn vị ngành than

Thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Khiêm là do bị xe goòng kẹp khi đang thực tập sản xuất tại khai trường phân xưởng hầm lò1.

Ông Ngô Xuân Khoả, Trưởng phòng đào tạo học sinh viên Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm cho biết: Em Khiêm là 1 trong 21 sinh sinh được Cty xây dựng mỏ, hầm lò 1 gửi Trường cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm - Vinacomin phân hiệu Hoành Bồ đào tạo.

Sau 2 năm học tập, chỉ còn 2 tháng nữa thì tốt nghiệp, sau đó em sẽ được chuyển về làm công nhân cho Cty xây dựng mỏ, hầm lò 1. Em Khiêm là bí thư đoàn của lớp, luôn được đánh giá là học sinh ngoan, học giỏi. Đây là vụ tai nạn đáng tiếc đầu tiên xảy ra đối với sinh viên của trường khi thực tập tại các đơn vị ngành than.

Cũng theo ông Khoả, sau khi nhận được tin dữ, lãnh đạo nhà trường đã đến trực tiếp hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, đồng thời cử giáo viên về quê đón gia đình xuống nhận thi hài em Khiêm đưa về quê mai táng.

Theo thống kê, hiện Trường cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm có hơn 5000 sinh viên khai thác hầm lò, cơ điện thuộc diện doanh nghiệp gửi đào tạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem