Smartphone hóa "cục gạch" vì cập nhật WP7

Thứ tư, ngày 23/02/2011 19:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ vì những nâng cấp nhỏ của hệ điều hành Windows Phone 7, có khi người dùng phải ngậm ngùi nhìn chiếc smartphone của mình biến thành cục gạch.
Bình luận 0

Điển hình là mẫu smartphone Samsung Omnia 7. Đã có nhiều chủ nhân của chú dế này bức xúc khi chiếc điện thoại của họ bỗng ngừng hoạt động khi cập nhật bản Windows Phone 7 mới.

img
 

Bản cập nhật lần đầu của WP7 chỉ đơn thuần là cải thiện tính năng tự cập nhật của hệ điều hành này mà thôi, trong khi Microsoft chưa hề nhắc tới bổ sung tính năng “copy và paste”. “Gã khổng lồ” phần mềm hy vọng khách hàng sẽ hứng tho khi đón nhận tính năng “copy và paste” trong tương lai.

Khi công bố bản nâng cấp đầu tiên cho WP7, Microsoft gửi kèm chú ý, smartphone phải kết nối với máy tính hoặc máy Mac rồi làm theo chỉ dẫn hiện trên màn hình.

Đáng tiếc, đó lại không phải một một cách mạng làm mới trơn tru, chịu nhiều rủi ro nhất là dòng Samsung Omnia 7, máy có thể bị treo hoặc không khởi động lại được.

Đội ngũ hỗ trợ của Microsoft nhanh chóng nhận ra sai phạm này và điều tra sự cố gì đang xảy ra, rồi đưa ra lời khuyên người dùng thử khởi động về chế độ nhà sản xuất (hard reset) hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành để đổi lấy điện thoại mới.

Nhân viên hỗ trợ của Microsoft, Diego T cho biết “Tôi không thấy vấn đề này thực sự đáng lo ngại. Chúng tôi đang xem xét và tìm ra cách khắc phục lỗi sớm nhất có thể”.

“Đây chỉ là một nâng cấp nhỏ, bạn sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ tính năng mới nào của WP7”.

Theo Techradar
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem