Sử dụng nguồn vốn phải hiệu quả

Thứ hai, ngày 08/08/2011 04:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phan Thông - Chủ tịch Hội ND tỉnh Cao Bằng: Chính phủ đã có Quyết định 673 thì việc vận động, xây dựng Quỹ HTND tới đây sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Bình luận 0

Tuy nhiên, với một địa phương còn khó khăn như Cao Bằng, việc ngân sách bổ sung Quỹ HTND cấp tỉnh, huyện cũng phải có cân đối phù hợp. Với việc Quỹ HTND T.Ư được Chính phủ cấp bổ sung 300 tỷ đồng trong năm 2011 và sẽ có bổ sung vào các năm tiếp theo, hội viên, ND tỉnh Cao Bằng sẽ có thêm vốn đầu tư phát triển sản xuất, Hội ND các cấp có thêm nguồn lực để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Anh - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hà Tĩnh: Việc Quỹ HTND T.Ư được ngân sách bổ sung ngay 300 tỷ đồng trong năm 2011 là tin vui đối với hội viên, ND và các cấp hội. Tuy nhiên, cần phải có tầm nhìn dài hạn trong xây dựng và phát triển Quỹ HTND và ngân sách có bổ sung thường xuyên theo từng năm. Cộng cả 300 tỷ đồng vốn cấp bổ sung năm 2011 thì quy mô Quỹ HTND vẫn rất nhỏ. Việc đầu tiên mà các cấp hội cần làm là tổ chức sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, qua đó chứng minh, thuyết phục với Chính phủ, các bộ, ngành về sự thiết thực của Quỹ HTND đối với hội viên, ND…

Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội ND tỉnh Tiền Giang: Hiện quy mô Quỹ HTND toàn tỉnh Tiền Giang đạt 16 tỷ đồng. Phần lớn Quỹ đều được xây dựng thông qua hình thức vận động các cá nhân, tập thể đóng góp. Với nguồn Quỹ HTND, Hội ND đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất nông sản mang tính hàng hoá, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội ND nâng cao, đổi mới hoạt động. Thực hiện Quyết định 673 ngay trong năm 2011, tỉnh Tiền Giang đã cấp 10 tỷ đồng bổ sung Quỹ HTND tỉnh. Có thêm nguồn hỗ trợ từ Quỹ HTND T.Ư, sẽ có nhiều mô hình hợp tác sản xuất ở Tiền Giang được hỗ trợ vốn…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem