Tai nạn kinh hoàng ở Guinea, 9 cầu thủ thiệt mạng

Thứ bảy, ngày 07/03/2020 10:10 AM (GMT+7)
Một tai nạn giao thông kinh hoàng vừa mới xảy ra vào hôm nay 6/3 ở Guinea khiến cho 9 cầu thủ thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương.
Bình luận 0

Vụ tai nạn xảy ra ở phía bên ngoài thành phố Mamou cách thủ đô Conakry, Guinea 250 km về phía Đông. Đội bóng gặp nạn là Etoile de Guinee - CLB đang chơi ở giải hạng Hai quốc gia.

img

Cả đội Etoile de Guinee đang trên đường đến thành phố Kankan để dự trận cầu đầu tiên của mùa giải thì gặp nạn. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên báo cáo đầu tiên cho hay đã có 9 cầu thủ thiệt mạng, 19 người khác bị thương và đã được đưa đi cấp cứu.

Đây là vụ tai nạn thương tâm thứ hai xảy ra liên quan đến một đội bóng của Guinea chỉ trong vòng ít tháng qua. Trước đó, hồi đầu năm nay đã có 3 người thiệt mạng khi xe buýt chở đội bóng Wakriya AC gặp nạn trên đường.

Vụ tai nạn đã khiến cho 1 cầu thủ chết ngay tại chỗ, 1 cầu thủ khác và tài xế xe buýt đã chết trong bệnh viện vào hôm sau.

Tờ Daily Mail thông tin thêm, em họ của cầu thủ đang chơi cho ​Liverpool Naby Keita là một trong số những nạn nhân trong tai nạn xe buýt kinh hoàng này. Em họ tiền vệ Keita được xác định danh tính là Almaty Traore. Trên Instagram cá nhân, cầu thủ của Liverpool đã gửi dòng nhắn nhủ chia buồn đến những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Phía Liên đoàn bóng đá Guinea (LGFP) xác nhận 9 nạn nhân qua đời thuộc đội bóng Etoile de Guinee. Chủ tịch của LGFP, ông Antonio Souare ra thông báo chia buồn và cho biết sẽ chuẩn bị một ngày để tưởng niệm các nạn nhân, cầu thủ ở Guinea sẽ đeo băng đen như hình thức để tang.
TM (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem