Tấm lòng nhân đạo cao cả

Thứ tư, ngày 01/06/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, một tổ chức từ thiện tự nguyện, được thành lập do một số cán bộ, đảng viên, thương binh, cựu chiến binh đã nghỉ hưu tại Hà Nội, trong đó có nhiều cán bộ cấp vụ của một số cơ quan, ban, ngành của Đảng, sĩ quan quân đội…
Bình luận 0

Bằng tình thương đồng loại và nghĩa cử "Uống nước nhớ nguồn", những thành viên sáng lập đứng đầu là nhà báo Nguyễn Thị Hòa - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương, là nhà báo đầu tiên nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng ngay đợt đầu tiên tại cuộc họp báo phát động "Phong trào phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" năm 1995 tại Hà Nội. Do hoàn cảnh con trai phát bệnh nặng, bà đã xin nghỉ hưu sớm hơn để đứng ra thành lập Trung tâm với tâm nguyện được trực tiếp chăm sóc con mình cùng những trẻ em thiệt thòi bất hạnh khác.

img
Đồng chí Lê Khả Phiêu thăm Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã ra quyết định công nhận Trung tâm là thành viên của Hội. Tôi đã trực tiếp đến dự lễ ra mắt của Trung tâm tại một địa điểm mượn tạm ở số 4 Chu Văn An, TP.Hà Đông (Hà Tây cũ) vào 20.4.2008.

Theo dõi Trung tâm từ những ngày đầu, tôi được biết Trung tâm ra đời từ hai bàn tay trắng. Để Trung tâm tồn tại và phát triển, các thành viên sáng lập đã góp tiền túi của mình không hề tính toán thiệt hơn. Khi trụ sở mượn tạm bị đòi, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Hòa đã lấy cả ngôi nhà đang cho thuê mỗi tháng hàng chục triệu đồng để đón các cháu về ở và làm trụ sở cho Trung tâm hoạt động trong suốt thời gian hơn 2 năm qua…

Hiện nay Trung tâm đang nuôi dạy và bảo trợ 173 trẻ em thiệt thòi bất hạnh của nhiều tỉnh, thành phố như: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu… và đang phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng và tổ chức xã hội của 48 huyện nghèo tại 16 tỉnh phía Bắc và miền Trung (theo Nghị quyết số 30A/2008/NQ-CP ngày 27.12.2008 của Chính phủ) để tiếp tục thu nhận hồ sơ, thẩm định các cháu bất hạnh đang phải sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tôi hoan nghênh sự cố gắng và tấm lòng cao cả của lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Trung tâm và những tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã và đang ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần đối với Trung tâm.

Hoạt động của Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đã sớm được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội quan tâm ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Vừa qua, TP.Hà Nội đã phê duyệt Dự án "Trường Mầm non Hòa Bình" với hơn 4.000m2 đất để tạo điều kiện cho Trung tâm phát triển bền vững. Trong tương lai, Trường Mầm non Hòa Bình đi vào hoạt động, không những phục vụ cho các cháu nhỏ quanh khu vực, mà còn là nơi hoạt động nhân đạo của Trung tâm nối liền với nhiều địa phương cơ sở trong cả nước.

Tôi hoan nghênh sự cố gắng và tấm lòng cao cả của lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Trung tâm và những tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã và đang ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần đối với Trung tâm. Mong Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, TP.Hà Nội, các địa phương, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục theo dõi, ủng hộ Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình để Trung tâm trở thành một địa chỉ nhân đạo, từ thiện tiêu biểu, nơi gửi gắm niềm tin của các cháu mồ côi không nơi nương tựa, các cháu khuyết tật, đặc biệt là các cháu bị bệnh do di chứng chất độc màu da cam của chiến tranh để lại.

Nguyên Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem