Thể thao thế giới năm 2013: Mùa phá kỷ lục

Thứ ba, ngày 19/02/2013 07:16 AM (GMT+7)
Dân Việt- Khởi đầu năm Quý Tỵ, Leo Messi và Novak Djokovic đã "lấy vía" cho cả làng thể thao thế giới bằng những kỷ lục. Năm 2013 sẽ mở ra vô vàn cơ hội cho những chiến công vô tiền khoáng hậu.
Bình luận 0

Không có gì là không thể

Vừa kết thúc năm cũ bằng thành tích ghi 91 bàn thắng, Messi đã tiếp tục lập nên kỷ lục đáng tự hào khi trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt 4 Quả bóng Vàng FIFA. Không hổ danh là "Ngài kỷ lục", Messi đang hướng tới những kỷ lục mới trong năm 2013.

Hiện tại, huyền thoại Telmo Zarra đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của La Liga với 251 bàn thắng. Nhưng, kỷ lục này rất có thể sẽ bị Messi vượt qua, sau khi siêu sao người Argentina đã lập ra một kỷ lục khác với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi 200 bàn trong lịch sử La Liga.

img
Rất nhiều cơ hội tự phá kỷ lục thế giới trên đường đua xanh đang chờ đợi Ye Shiwen.

Với Novak Djokovic, anh đã tự biến mình thành một huyền thoại của làng quần vợt với kỳ tích trở thành tay vợt đầu tiên trong làng quần vợt 3 lần liên tiếp đoạt chức vô địch đơn nam giải Úc mở rộng. Khi phong độ đỉnh cao đã trở lại, "Nole" đang đặt ra rất nhiều mục tiêu phấn đấu. Trước mắt, Roland Garros sẽ là đấu trường mà tay vợt người Serbia hướng tới để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam.

Cũng đã là một huyền thoại đương đại, "Tia chớp" Usain Bolt khẳng định: "Năm 2013 là thời điểm tôi hoàn thành ước nguyện cuối cùng của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao". Tất nhiên, người chạy nhanh nhất hành tinh không hề giải nghệ sớm, nhưng đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để anh đạt được "ước nguyện cuối cùng" là chạy 100m trong 9,40 giây. Bolt đã có tất cả vinh quang và anh muốn sự nghiệp của mình trở nên trọn vẹn hơn nữa, đồng thời coi đó là cái đích phấn đấu để duy trì cảm hứng và sự thăng hoa.

Tuổi trẻ tạo nên kỳ tích

Là một trong những sản phẩm tiêu biểu của lò đào tạo vận động viên vô cùng khắc nghiệt của Trung Quốc, Ye Shiwen đã gây tiếng vang cực lớn tại Olympic London 2012 khi giành Huy chương Vàng (gây nhiều tranh cãi) ở nội dung 400m hỗn hợp nữ. Thành tích 4 phút 28 giây 43 của Ye Shiwen không chỉ đủ giúp cô lập kỷ lục thế giới mới mà còn khiến cả thế giới ngỡ ngàng với cú nước rút thần tốc (hơn cả kình ngư Lochte của Mỹ đoạt Huy chương Vàng ở cự ly tương tự của nam).

Năm nay mới bước sang tuổi 17, Ye Shiwen muốn chứng tỏ rằng, thành công của cô đến từ sự khổ luyện chứ không phải do sử dụng chất kích thích. Mục tiêu của "cô gái vàng" này là lập nên một kỷ lục thế giới mới và cô có thừa khả năng đạt được cái đích là vượt qua chính mình.

Trong năm 2012, thể thao thế giới còn giới thiệu rất nhiều gương mặt sáng giá ở nhiều môn thể thao khác nhau đã lập kỷ lục thế giới như Gabrielle Douglas (thể dục), Allyson Michelle Felix (điền kinh), Zak Crawford (bắn cung)…

Nổi bật không kém Ye Shiwen, trong năm 2012, kình ngư 17 tuổi người Mỹ Missy Franklin đã lập nên kỳ công đoạt 4 Huy chương Vàng trên đường đua xanh tại Olympic London 2012. Được coi là một trong những phát hiện lớn nhất của thể thao thế giới năm qua, Missy đang hạ quyết tâm sẽ tự phá kỷ lục thế giới nội dung 200m bơi ngửa mà cô từng lập nên tại World Cup bơi lội hồ ngắn tổ chức ở Berlin (Đức) năm 2011.

Trên đường đua xe Công thức 1, Sebastian Vettel đã được coi là một huyền thoại đương đại khi anh trở thành nhà vô địch thế giới 3 năm liên tiếp trẻ nhất trong lịch sử. Đã được sánh vai cùng các tiền bối Juan Manuel Fangio (Argentina) hay Michael Schumacher (Đức) với "cú hattrick" nói trên, Vettel đương nhiên muốn thăng hoa và kéo dài kỷ lục của mình bằng một chức vô địch thế giới nữa. "Cú poker" (4 lần vô địch) đang ở trong tầm tay của Vettel và ở tuổi 25, anh còn nhiều thời gian để công phá kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của đồng hương Schumacher.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem