Thời tiết miền Bắc sắp chuyển lạnh

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 11:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 11.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc.
Bình luận 0

Sau khi tràn xuống miền Bắc, gió lạnh lan tỏa dần đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Bắc và trung Trung Bộ có mưa rào và giông đều khắp, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3. Vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, khu vực phía bắc biển Đông từ gần sáng ngày 11.11, có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền. Nhiệt độ giảm phổ biến từ 3-4 độ C, thời tiết miền Bắc chuyển lạnh vào đêm và sáng. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.

Nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra cho khu vực phía tây Bắc Bộ giảm xuống 18-20 độ C, phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 20-22 độ C. Vùng núi hai khu vực trong khoảng 14-16 độ C, các vùng núi cao có nơi giảm tới 10-12 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem