Thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi năm từ đất cằn

Thứ hai, ngày 11/04/2011 20:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gia đình anh Quàng Văn Ngương ở bản Co Pục, xã Chiềng Ngần, TP. Sơn La mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm nhờ trồng cà phê và làm kinh tế trang trại.
Bình luận 0

Cách làm giàu bằng cây cà phê của anh Ngương không mới nhưng với địa bàn nhiều khó khăn như Chiềng Ngần thì quả là không dễ chút nào.

"Đây là vùng đất khan hiếm nước, đến nước ăn người dân cũng phải mua với giá từ 80-100 nghìn đồng/m3 nên mức thu nhập của nông dân đạt hơn 100 triệu đồng mỗi năm như gia đình anh Ngương là khát vọng của nhiều người" - Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần ông Đèo Văn Nghĩa, tâm sự.

Hơn 1ha đất nương của gia đình anh Ngương vốn là sườn núi dốc, nhiều năm chỉ trồng sắn, ngô mà năng xuất cũng phập phù. Để cải thiện thu nhập, anh quyết tâm chuyển sang cây cà phê nhưng nước tưới cây lại là vấn đề nan giải.

"Tôi phải đào, làm kè hơn 1.000m2 ao, tận thu các nguồn nước quanh bản, khi mùa mưa để vừa tích trữ tưới cây, vừa nuôi cá giống, cá thịt. Chính nhờ trồng cà phê mà tôi có nguồn thu nhập kép, từ quả cà phê, từ bán cá, lại thêm các loại gia cầm nuôi dưới tán vườn - anh Ngương tâm sự.

Anh Ngương có thể chia sẻ kinh nghiệm với bạn đọc thông qua số điện thoại 01682562550.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem