Thúc đẩy dự án tàu điện ngầm tại Hà Nội

Thứ năm, ngày 05/05/2011 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Tài chính và Công nghiệp Pháp khẳng định, Pháp tiếp tục viện trợ phát triển cho Việt Nam và đề nghị hai bên thành lập nhóm làm việc thúc đẩy các dự án đầu tư của Pháp tại Việt Nam.
Bình luận 0

Chiều 4.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Christine Lagarde, Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Tài chính và Công nghiệp Pháp và ông Suleiman Jasir Al Herbish - Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID) đang tham dự Hội nghị thường niên Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lần thứ 44 được tổ chức tại Hà Nội.

Mong muốn Pháp tiếp tục dành viện trợ phát triển cho Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thảo luận với các doanh nghiệp Pháp trong việc đầu tư các dự án năng lượng, xây dựng tàu điện ngầm tại Hà Nội. Bà Christine Lagarde khẳng định, Pháp tiếp tục viện trợ phát triển cho VN và đề nghị 2 bên thành lập nhóm làm việc thúc đẩy các dự án đầu tư của Pháp tại VN.

Chúc mừng những thành tựu mà VN đã đạt được, ông Suleiman Jasir Al Herbish cho biết, OFID hiện đang hỗ trợ cho 120 quốc gia trên thế giới, trong đó VN là quốc gia mà OFID dành ưu tiên hỗ trợ và sẽ thúc đẩy cho vay trong lĩnh vực tư nhân tại VN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem