Tin mới nhất vụ nam thanh niên xăm trổ 'vạch quần' ở BOT Nam Định

Thứ năm, ngày 02/08/2018 16:44 PM (GMT+7)
Thượng tá Nguyễn Thanh Tuyền, Trưởng công an huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cho biết, đã xác minh làm rõ đối tượng xăm trổ vạch quần tại BOT Mỹ Lộc và vẫn khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc theo quy định.
Bình luận 0

Tuy nhiên, đến thời điểm này do chưa có đơn tố cáo của người bị xúc phạm tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nên chưa xử lý được.

Đại tá Đặng Quang Tuyên - Trưởng Phòng Tham mưu (Công an tỉnh Nam Định) cho rằng, người bị xúc phạm không làm đơn tố cáo thì công an không có căn cứ để xử lý nam thanh niên này.

“Trường hợp người bị xúc phạm không có ý kiến gì thì không có căn cứ để cơ quan điều tra làm rõ vụ việc”, ông Tuyên nói.

img

Vẫn chưa thể xử lý nam thanh niêm chửi mắng, vạch quần tại BOT Mỹ Lộc.

Trước đó, như thông tin đã đăng tải, thanh niên chửi lái xe tại trạm BOT Mỹ Lộc được công an xã  Nam Toàn xác minh tên là Hoàng Văn H. (SN 1990), trú tại xã Nam Toàn, huyện Nam Trực.

Nam thanh niên này chưa vợ, có một tiền sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. H. mới đi tù về gần 1 năm nay và hiện không ở địa phương.

Thỉnh thoảng H. mới về nhà và sau đó rời khỏi địa phương. Gia đình H. làm nghề nông, điều kiện kinh tế không mấy khá giả.

Vụ việc nam thanh niên chửi mắng, vạch quần trước nữ hành khách đi xe qua trạm BOT Mỹ Lộc là hành động phản cảm. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định cụ thể hành động phản cảm của thanh niên này xuất phát từ động cơ nào.

img

img

Chưa được trả lời thoả đáng, lái xe cắt cử nhau "trực" tại BOT Mỹ Lộc

Hiện một nhóm lái xe thay nhau có mặt BOT Mỹ Lộc hướng dẫn xe qua trạm đi vào làn đường 5m mà họ cho rằng do Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định đầu tư và vì thế không phải nộp phí.

Chiều 1.8, trao đổi với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, cho biết trạm BOT Mỹ Lộc thuộc trách nhiệm quản lý của UBND tỉnh Nam Định và Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định. Vì vậy, việc xử lý các vấn đề phát sinh thuộc về tỉnh Nam Định.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, cho biết địa phương này quy hoạch tuyến đường tránh thành phố Nam Định dài 3,9 km, nối từ quốc lộ 10 lên địa bàn thị trấn Mỹ Lộc rộng 48 m với 6 làn xe.

Tuy nhiên, năm 2008, hợp đồng giữa UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco về việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh này theo hình thức BOT thì Tasco chỉ làm tuyến đường BOT này với 4 làn xe và một dải phân cách ở giữa rộng 20,5 m.

Sau khi dự án đường BOT gần hoàn thành, để giải quyết nhu cầu giao thông và phù hợp với quy hoạch ban đầu, tỉnh Nam Định phê duyệt "Dự án xây dựng mở rộng mặt cắt ngang phần đường xe chạy, tuyến đường tránh thành phố Nam Định, đoạn từ thị trấn Mỹ Lộc tới quốc lộ 10”.

Nội dung dự án là mở rộng thêm làn đường chính mỗi bên 5 m so với thiết kế của dự án đường BOT. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 85,908 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh. Số kinh phí này không tính vào tổng vốn đầu tư của dự án BOT.

Về câu hỏi mức phí tại BOT Mỹ Lộc quá cao, ông Hùng cho biết, việc thẩm định, quy định mức phí tại BOT Mỹ Lộc do nhiều ban, ngành của tỉnh thực hiện, riêng ngành giao thông không thể giải đáp được.

(Theo Thanh niên)

Vũ Điệp (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem