Tin tặc tấn công, dọa tung tài liệu mật của NATO

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 11:49 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một nhóm tin tặc tự xưng là “Vô danh” cho biết đã xâm nhập vào một số lớn tài liệu lưu trữ của NATO và cho biết thêm, những tài liệu này mật đến nỗi sẽ là một việc làm vô trách nhiệm nếu công bố hầu hết những tài liệu này.
Bình luận 0

Một nhóm tự gọi là Vô danh ngày 21.7 thông báo, chúng đã có trong tay khoảng 1 gigabyte tin tức. Các tin tặc đã cho đăng một tin nhắn trên trang mạng Twitter nói: “Chào NATO, chúng tôi có thêm dữ liệu thú vị của các bạn”. Tin nhắn này cho biết là nhiều tài liệu sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Một phát ngôn viên NATO cho biết, khối này đã biết là nhóm Vô danh đã công bố điều mà họ gọi là những tài liệu mật từ năm 2007 và 2008.

img
Lời nhắn của nhóm Vô danh trên Twitter.

NATO cho biết đang điều tra việc này và mạnh mẽ lên án việc tiết lộ bất cứ tài liệu mật nào.

NATO cũng cho rằng, việc tiết lộ những tài liệu như thế có thể làm nguy hại cho các đồng minh, quân đội và người dân sống tại các quốc gia thành viên của NATO.

Việc xâm nhập có chủ đích vào các tài liệu của NATO diễn ra hai ngày sau khi nhà chức trách Mỹ, Anh và Hà Lan bắt giữ 21 người bị cáo buộc phát động những cuộc tấn công phối hợp nhắm vào các công ty và tổ chức.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem