Người dân Đà Nẵng nói gì về sai phạm của Vũ 'nhôm'?

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 05/01/2018 14:14 PM (GMT+7)
Trước thông tin ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm", SN 1975, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị bắt, nhiều người dân Đà Nẵng cho rằng, cần làm rõ sai phạm cũng như điều tra kỹ những việc sai phạm của Vũ “nhôm” từ đâu, có sự ưu ái hay không...
Bình luận 0

img

Ngôi nhà số 82 Trần Quốc Toản của ông Phan Văn Anh Vũ im ắng sáng 5.1.

Trước đó, chiều 4.1, Bộ Công an đã phát đi thông báo về việc tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước thông tin ông Phan Văn Anh Vũ bị bắt, nhiều người dân Đà Nẵng cho rằng, cần làm rõ sai phạm cũng như điều tra kỹ những sai phạm của Vũ “nhôm” bắt nguồn từ đâu, có sự ưu ái hay không.

Ông Thái Thanh Cường, Tổ trưởng tổ 26 phường Phước Ninh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ: “Thông tin Vũ “nhôm” bị bắt tôi mới biết qua báo chí ngày hôm qua. Là người dân sống gần khu vực gia đình Vũ "nhôm" đang ở, tôi thấy báo chí, dư luận nói rất nhiều, đặc biệt là vi phạm về đất công. Chúng tôi không hiểu cụ thể thế nào. Đến khi công an tới khám nhà, người dân xem rất đông. Tuy nhiên, đến nay vẫn không hiểu vì sao ông ta trốn được mà lại dùng tới nhiều hộ chiếu, chứng tỏ ông này có cuộc sống không lành mạnh. Còn việc ông ta làm, cơ quan điều tra sẽ điều tra rõ hơn".

“Người dân cũng thắc mắc tại sao Vũ “nhôm” lại làm công an, học trường nào, ở đâu. Đối với trường hợp Vũ "nhôm" đã bắt được, phải điều tra cho kỹ, lôi hết những ai đứng đằng sau ra ánh sáng, những việc sai phạm từ đâu, có sự ưu ái hay sự chung tay chung sức nào không…, không thể có sự trùng hợp sở hữu 8,9 dự án lớn, 31 căn nhà công. Điều này phải điều tra cho rõ, ai, thời kỳ nào, từ đâu ra, giá trị bao nhiêu căn nhà…”, ông Cường kiến nghị.

“Theo tôi biết, ngay cả ngôi nhà ông Vũ "nhôm" đang ở tại số 82 Trần Quốc Toản nguyên thủy cũng là ngôi nhà công. Qua báo chí, chúng tôi cũng thấy, những ngôi nhà ông Vũ nhôm đang sở hữu toàn là nhà đất công. Bây giờ chính quyền chống tham nhũng mạnh tay, những người như Phan Văn Anh Vũ bị bắt là đúng. Bản thân tôi đi làm tổ trưởng họp nhiều, các cán bộ lão thành cách mạng họ cũng rất là bức xúc”, ông Cường cho biết thêm.

Ông Nguyễn Cưu (70 tuổi), người dân ở tổ 3 phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng cho rằng, cần xử lý nghiêm, thu hồi tài sản đối với những sai phạm đất đai của Vũ “nhôm” mà báo chí phản ánh thời gian qua.

“Tôi vừa nghe tin Vũ “nhôm” đã bị bắt. Người dân chúng tôi cũng đang băn khoăn về tội Làm lộ bí mật an ninh quốc gia đối với Vũ “nhôm”. Trước đây, tôi nghe tin đồn miệng, Vũ là thiếu tá hay thượng tá tình báo Việt Nam. Tuy nhiên, tin này Nhà nước không xác nhận mà chỉ là tin đồn miệng. Trong khi gần đây, tôi đọc tin, thấy Vũ “nhôm” bị ghép tội Làm lộ bí mật an ninh quốc gia. Tôi suy nghĩ tại sao Vũ “nhôm”, một đại gia về kinh doanh nhà đất, lại vi phạm tội Tiết lộ bí mật quốc gia.

Đối với những tài sản đất công của Nhà nước do Vũ “nhôm” sở hữu, tôi thấy vi phạm kinh tế, cái gì của Nhà nước, của dân nếu xử lý cho đúng phải thu hồi lại. Nhiều vụ, ra tòa xét xử ở tù nhưng không nghe thấy gì đến việc thu hồi lại tài sản đó… Đối với vụ việc này phải xử lý nghiêm, thu hồi tài sản”, ông Cưu nói.

Bà Phạm Thị Thơm, Tổ trưởng tổ 3 phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng cho biết, đối với vụ việc Vũ “nhôm” bị bắt, nhiều người dân bàn luận và rất búc xúc.

“Làm tổ trưởng dân phố, tôi thấy dân còn khó khăn lắm, có người không có chỗ ở, trong khi Vũ “nhôm” lại lãi phí hàng trăm tỷ đồng từ đất đai. Thiết nghĩ cần phải xử lý thích đáng…”, bà Thơm khẳng định

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem