Tiền Giang kiến nghị thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải trên sông Tiền

Đông Anh Chủ nhật, ngày 31/07/2022 13:00 PM (GMT+7)
Ngày 31/7, thông tin từ UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, việc xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải trên sông Tiền sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường thủy nối kết ĐBSCL với TP.HCM.
Bình luận 0

Theo ông Phan Vĩnh Thanh – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Tiền Giang: Dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải sông Tiền qua cửa Tiểu (đoạn từ phao P0 đên phao P17-P18) do Công ty cổ phần Gia Phú đăng ký thực hiện đã được Bộ Giao thông – Vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận từ năm 2016.

Đồng thời, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam thống nhất thực hiện dự án. UBND tỉnh Tiền Giang đã cung cấp thông tin đến Cục Hàng hải Việt Nam về thống nhất giá sản phẩm tận thu do thực hiện nạo vét, duy tu luồng hàng hải, luồng đường thủy nội địa sông Tiền qua cửa Tiểu, tỉnh Tiền Giang.

Tiền Giang kiến nghị thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải trên sông Tiền - Ảnh 1.

Tỉnh Tiền Giang kiến nghị cho phép thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải trên sông Tiền. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, đến nay, dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải sông Tiền qua cửa Tiểu vẫn chưa triển khai thực hiện nạo vét.

Trong khi đó, gần đây, vào tháng 4/2022 vừa qua, Hải đội 2 - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang cũng có công văn cảnh báo rằng, luồng cửa Tiểu là luồng hàng hải rất quan trọng trong việc tàu thuyền cơ động sẳn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống trong bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển của tỉnh, cũng như trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và là luồng vận chuyển hàng hóa vào các tỉnh miền Tây Nam bộ, quá cảnh Campuchia.

Thời gian gần đây, đoạn luồng từ phao số 07 đến phao số 09 bị bồi lấp cao. Vì vậy, nhiều tàu thuyền bị mắc cạn, xảy ra tai nạn khi hành trình qua đoạn luồng trên.

Tiền Giang kiến nghị thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải trên sông Tiền - Ảnh 3.

Việc xã hội hóa nạo vét luồng lạch trên sống không dùng ngân sách, vừa cải tạo được luồng hàng hải giao thông đường thủy, vừa tạo điều kiện nối kết giao thông liên vùng cac tỉnh ĐBSCL. Ảnh: T.L

Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết: Với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thông qua cảng Mỹ Tho, các cảng hàng hải khác dọc sông Tiền và đặc biệt là cảng du thuyền Mỹ Tho được phép tiếp nhận tàu nước ngoài vận chuyển khách du lịch.

Đảm bảo thực hiện tốt vai trò là động lực phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng và của tỉnh Tiền Giang, tạo tiền đề hình thành hệ thống giao thông vận tải đồng bộ, liên hoàn; nối kết liên vùng giữa Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM.

Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Tiền Giang đề nghị Cảng vụ Hàng hải TP.HCM có ý kiến đến Cục Hàng hải Việt Nam để đề xuất, kiến nghị đến Bộ Giao thông – Vận tải sớm cho triển khai thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải sông Tiền qua cửa Tiểu.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem