Tổng thống Libya sẽ cho nổ tung thủ đô Tripoli?

Thứ năm, ngày 14/07/2011 19:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đặc phái viên của Chính phủ Nga về Libya, ông M.Margelov cho biết, Tổng thống Libya M.Gadhafi có "kế hoạch quyết tử" cho nổ tung thủ đô Tripoli một khi lực lượng nổi dậy chiếm được thành phố này.
Bình luận 0
img
Phe nổi dậy đang áp sát thủ đô Tripoli. Ảnh: Reuters

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhật báo Izvestia ngày 13.7, ông Margelov cho biết: "Thủ tướng Libya, ông al-Mahmudi nói với tôi rằng, trong trường hợp quân nổi dậy chiếm được Tripoli, họ (quân chính phủ) sẽ phủ lên Tripoli bằng trận mưa tên lửa và cho nổ tung thành phố này".

Ông Margelov cũng cho rằng chính quyền của nhà lãnh đạo Gadhafi thực sự có một kế hoạch như vậy, đồng thời cho biết thêm, hiện quân đội của Tổng thống Libya vẫn còn các nguồn cung tên lửa và đạn dược dồi dào.

Theo đặc phái viên Nga, thủ đô Tripoli về lý thuyết có thể thiếu đạn cho xe tăng và súng trường, song còn rất nhiều tên lửa và thuốc nổ. 

Ông Margelov đã gặp Thủ tướng Libi al-Mahmudi vào ngày 16.6 vừa qua tại Tripoli, sau khi có các cuộc thảo luận tại thành trì của phe nổi dậy ở Benghazi trước đó. Tuy nhiên, ông Margelov không hề gặp nhà lãnh đạo Gadhafi.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem