Trump bắt đầu cuộc chiến với virus corona

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 13/03/2020 15:00 PM (GMT+7)
Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (Covid-19) là đại dịch toàn cầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới bắt đầu tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại loại virus chết người này.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo National Interest, ông Trump đã tuyên bố ngừng đi lại giữa Mỹ và châu Âu trong 30 ngày tới để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 cũng như một số hành động và biện pháp tích cực để chống dịch.

"Hành động thông minh của ngày hôm nay sẽ ngăn chặn sự lây lan của virus vào ngày mai. Để đảm bảo người Mỹ đang ở độ tuổi lao động có thể tự cách ly ở nhà mà không gặp phải khó khăn tài chính, tôi sẽ sớm đưa ra các hành động khẩn cấp chưa từng có để hỗ trợ tài chính cho họ", ông Trump nói trong bài diễn văn quốc gia từ Phòng Bầu dục đồng thời đề nghị Quốc hội giảm thuế cho người Mỹ ngay lập tức giữa bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế.

Ông chủ Nhà Trắng cũng đề nghị cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn vì dịch Covid-18 các khoản vay lãi suất thấp để giúp họ vượt qua tình hình hiện tại và yêu cầu Quốc hội rót thêm cho chính phủ 50 tỷ USD để chống dịch.

Để trấn an mọi người, Tổng thống Mỹ tuyên bố: "Đây không phải là một cuộc khủng hoảng tài chính. Đây chỉ là một khoảnh khắc tạm thời mà chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua".

Tính đến hôm 11/3, tại Mỹ có 938 trường hợp mắc Covid-19 trên 38 tiểu bang và quận Columbia, trong đó, 29 trường hợp đã tử vong, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết. Nam diễn viên Tom Hanks và vợ, nữ diễn viên Rita Wilson mới đây cũng tuyên bố họ đã bị nhiễm virus corona. Trong khi đó, NBA - giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ cũng phải đình chỉ các trận đấu do một cầu thủ của đội Utah Jazz thử nghiệm dương tính với virus corona.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem