Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất hậu bão số 2

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 13:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi đi vào vùng biển ven bờ các tỉnh từ Hải Phòng- Ninh Bình, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Sáng sớm ngày 25.6, ATNĐ đã suy yếu thành vùng áp thấp, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương.
Bình luận 0

Hồi 3 giờ sáng 25.6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,1 độ vĩ bắc; 105,2 độ kinh đông. Trên đất liền thuộc tỉnh Thanh Hoá. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/giờ). Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp trên di chuyển chủ yếu theo hướng tây. Mỗi giờ đi được từ 10-15km, đi sâu vào khu vực vùng núi thượng Lào rồi tan dần.

Từ đêm ngày 24.6, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, các tỉnh vùng núi đã có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng nhưng mưa không đồng đều. Một số nơi xuất hiện mưa vừa như Văn Chấn (Yên Bái) 44mm, Sa Pa (Lào Cai) mưa 46mm. Dự báo, mưa do hậu bão số 2 tại các tỉnh vùng núi còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Do vậy, chính quyền các địa phương cần khuyến cáo người dân không qua sông trên các chuyến đò ngang khi không đảm bảo an toàn. Không đánh bắt cá, vận chuyển bè mảng trên suối khi có lũ cao. Đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá gây thiệt hại về người và tài sản. Mọi gia đình phải thật cảnh giác với lốc tố, gió giật mạnh, sét đánh khi có mưa giông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem