Xác định 18 tài khoản tung tin thất thiệt về phong tỏa TP.HCM

Bạch Dương - Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 26/03/2020 16:52 PM (GMT+7)
Chiều 26/3, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định, thông tin phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày bắt đầu từ 28/3 là hoàn toàn bịa đặt.
Bình luận 0

img

UBND TP.HCM khẳng định tin đồn phong tỏa thành phố là bịa đặt.

Các cơ quan chức năng đã xác định được 18 tài khoản tung tin thất thiệt này trên mạng xã hội, trong đó có 5 tài khoản ở nước ngoài, 5 tài khoản ở TP.HCM, có 8 tài khoản đã chủ động gỡ bỏ thông tin thất thiệt trên. Các cơ quan chức năng sẽ làm rõ và xử lý nghiêm những người tung tin đồn thất thiệt này vì gây hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện thành phố đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì vậy UBND TP.HCM yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên những kênh thông tin chính thống.

UBND TP.HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào sáng nay về việc phong tỏa TP.HCM trong 14 ngày là hoàn toàn bịa đặt.

Hằng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời. Những thông tin chỉ đạo, điều hành từ cuộc họp đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân theo dõi, nắm bắt tình hình và chung sức với thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Trong một diễn biến khác, chiều nay (26/3), thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, vừa mời N.T.T. (SN 1988, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), là sinh viên đang theo học lớp dược tại một trường đại học ở TP.Cần Thơ (văn bằng 2) đến trụ sở làm việc vì đã soạn tin nhắn, gửi cho 33 người cùng lớp, tung tin sai sự thật việc có một trường hợp nhiễm Covid-19. Thông tin sai sự thật trên sau đó lan rộng trong xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện trên địa bàn.

Công an TP.Cần Thơ còn phát hiện tài khoản facebook cá nhân của L.P.H.L, hiện ngụ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bình luận với nội dung: Cần Thơ sáng nay có một người dương tính với Covid-19.

Hiện Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp với các đơn vị có liên xử lý các trường hợp trên theo quy định pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem