Xe công nông

  • Xe công nông vô tư chạy trên quốc lộ, liên quan đến nhiều vụ tai nạn thảm khốc, là nỗi ám ảnh của người dân... Thế nhưng, vẫn chưa có phương tiện nào thay thế được vai trò của loại xe “đặc sản” này ở Tây Nguyên.
  • Mặc dù đã có quy định cấm lưu thông nhưng nhiều phương tiện tự chế, phương tiện hết niên hạn vẫn hiên ngang lưu thông trên các tuyến đường quốc lộ của Vĩnh Phúc, Phú Thọ.
  • Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đăk Lăk đã xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông làm chết 26 người. Giải pháp nào để hạn chế tai nạn giao thông từ loại phương tiện này? NTNN trao đổi với ông Y Puăt Tơr - Giám đốc Sở GTVT Đăk Lăk.
  • Vụ việc xe tải đâm vào xe công nông tối 27.11 tại xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai, làm 5 người chết, 9 người bị thương. Từ vụ việc này cho thấy một thực tế là theo các quy định hiện hành, chỉ có xe công nông (tức xe công nông đầu ngang) mới bị cấm lưu hành, còn xe máy cày điều khiển bằng càng (loại xe trong vụ tai nạn ở Gia Lai) thì không bị cấm.
  • “Ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không nói gì” là câu nói cửa miệng của người dân có từ hàng chục năm nay ở mọi miền, cho thấy nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông đối với loại phương tiện này.
  • Tôi thích công việc làm gạch ba banh (gạch không nung) từ lúc còn là một đứa trẻ. Tốt nghiệp THPT, tôi không đăng ký thi đại học mà ở nhà làm nghề đóng gạch...
  • Nghề nuôi bò sữa đang ngày càng phát triển ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM). Tuy nhiên, do không có quy hoạch vùng nuôi, không có hệ thống xử lý chất thải nên việc nuôi bò sữa đang khiến xã này ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Đó là một trong các giải pháp được Bộ GTVT đề xuất trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý, hỗ trợ thay thế xe công nông, xe cơ giới 3 bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.
  • Vẫn còn hàng chục nghìn xe công nông, xe tự chế hoạt động dù đã có quy định đình chỉ lưu hành từ năm 2008. Một phần do công tác quản lý tại địa phương chưa sát, một phần do chưa có phương tiện thay thế phù hợp.
  • Đó là số liệu được Bộ GTVT đưa ra sáng 6.12 tại Hội nghị Tổng kết công tác quản lý và hỗ trợ thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.