Xe ôm
-
Sau khi ban hành văn bản không cho người trong thành phố ra khỏi thành phố và người ngoại tỉnh vào thành phố để phòng chống dịch Covid-19, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi văn bản này.
-
Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, hầu hết các hãng xe công nghệ như: Grab, Be, Go Viet... cũng điều chỉnh giá cước tăng đột biến. Nhiều khách hàng "kêu trời", nhưng nhiều người khác lại coi là việc bình thường. Vì sao lại vậy?
-
Công an thị xã La Gi, Bình Thuận đang phối hợp với công an huyện Hàm Tân điều tra một vụ một tên cướp bất nhân siết cổ cụ già 73 tuổi chạy xe ôm.
-
Các đối tượng thường tìm “con mồi” dễ cướp, tấn công như lái xe ôm truyền thống, lái xe công nghệ…
-
Người hành nghề chở khách hay hàng hoá bằng môtô, xe máy sẽ phải đăng ký với UBND phường, xã để được cấp thẻ và đeo nơi ngực áo từ ngày 1/1/2021.
-
Vài năm trở lại đây, sức mạnh công nghệ đã tạo ra lực lượng lớn lao động được gọi là xe ôm 4.0, phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Gần đây, lực lượng lao động này ngày càng đông đảo hơn bởi mức thu nhập trung bình 1 tháng của họ từ 8 – 12 triệu, cao gấp 3-4 lần lương cơ bản hàng tháng của viên chức nhà nước hiện nay.
-
Đứng đợi cả tiếng mới có xe buýt, lái xe ôm phải về quê sinh sống… là những gì mà người dân ở Quảng Châu, Trung Quốc từng than phiền khi nơi đây mới thi hành lệnh cấm xe máy.
-
Mỗi chuyến chở thuê, lái xe được trả 50.000-100.000 đồng nếu cây nhỏ, đi gần, còn nếu đi xa với những cây lớn, bon sai, lái xe được trả tới 200.000-500.000 đồng. Mặc dù có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày nhưng những người "ship" đào, quất thuê cũng phải trải qua không ít khó khăn, vất vả.
-
Cô gái bị “chặt chém” 500.000 đồng cho 10km đi xe ôm đã chia sẻ về lý do cô chấp nhận lời xin lỗi của tài xế và không nhận lại tiền.
-
Chở khách với quãng đường chưa tới 10 cây số nhưng lái xe ôm đã hét giá lên tới 600.000 đồng.