Xóa nghèo cho Tây Bắc là nhiệm vụ hàng đầu

Thứ sáu, ngày 07/03/2014 10:14 AM (GMT+7)
Ngày 6.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chủ trì buổi làm việc giữa Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Bộ LĐTBXH về công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động vùng Tây Bắc.
Bình luận 0
Theo Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Trọng Đàm, do quy mô của các cơ sở dạy nghề trong vùng tăng nhanh hằng năm, nên bước đầu đáp ứng được nhu cầu của lao động nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số.

Cụ thể, đội ngũ giáo viên dạy nghề có sự phát triển về số lượng, chất lượng. Trong năm 2013, toàn vùng tuyển sinh được 119.735 học viên (chiếm 6,9% tổng tuyển sinh cả nước), đạt 96% kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 39,3%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 27,1% (cả nước đạt 32%).
(Nguồn ảnh: VGP)
(Nguồn ảnh: VGP)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp chính quyền từng tỉnh phải coi nhiệm vụ xoá đói giảm nghèo là nhiệm vụ hàng đầu của địa phương. Các bộ, ngành Trung ương cần xây dựng một đề án giảm nghèo cho vùng Tây Bắc một cách tập trung, cụ thể, tránh chồng chéo chính sách và nguồn lực hỗ trợ.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐTBXH tiếp tục chủ trì trong xây dựng thể chế cho người dân vùng Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Việc xây dựng đề án, chương trình thoát nghèo cho người dân cần bám sát đặc điểm, lợi thế của từng địa phương để có giải pháp hiệu quả.

Các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ dạy nghề cần gắn với việc người học xong nghề phải có việc làm, tránh đào tạo nghề theo phong trào, đồng thời đưa doanh nghiệp về nông thôn để tạo việc làm cho lao động nông thôn.
Hải Cường (Hải Cường)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem