Xử phạt ba “đại gia” viễn thông gần 120 triệu đồng

Thứ tư, ngày 23/01/2013 19:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra đột xuất và phát hiện một số hành vi vi phạm của ba nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone.
Bình luận 0

Ba doanh nghiệp này đều cung cấp dịch vụ viễn thông không đúng quy định khi tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao, không thực hiện đúng quy định việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao. Ngoài ra, các nhà mạng đã ký hợp đồng ủy quyền tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước với các đại lý chưa đáp ứng đủ các điều kiện tối thiểu về điểm đăng ký thông tin thuê bao. Do đó, Cục Viễn thông đã quyết định xử phạt MobiFone số tiền 23,5 triệu đồng; VinaPhone 25 triệu đồng; và Viettel 70 triệu đồng.

Cục Viễn thông đã yêu cầu doanh nghiệp thông tin di động chấm dứt ngay việc chấp nhận giấy tờ không đúng quy định khi đăng ký thông tin thuê bao; hướng dẫn doanh nghiệp thông tin di động cập nhật cơ sở dữ liệu về thông tin thuê bao theo đúng CMND của chủ thuê bao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem