Xuất hiện cáo buộc Nga đưa lính dù và xe bọc thép vào Ukraine

Chủ nhật, ngày 16/03/2014 09:01 AM (GMT+7)
Báo Unian đưa tin, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 15.3, máy bay trực thăng quân đội Nga đã thả khoảng 80 lính dù xuống Kherson, Ukraine.
Bình luận 0
Báo này dẫn nguồn tin từ Bộ ngoại giao Ukraine cho biết: “Bộ ngoại giao Ukraine tỏ thái độ kiên quyết chống đối gay gắt đối với vụ thả lính dù thuộc lực lượng vũ trang Nga xuống khu vực Strelkovoye, thuộc Kharson vào ngày 15.3, chiếm làng này với sự tham gia của 4 máy bay trực thăng và 3 xe chiến đấu bọc thép”.

img

Sau đó Vụ báo chí của Bộ quốc phòng Ukraine đã thông báo: “Các lực lượng vũ trang Ukraine đã chặn được nỗ lực của quân đội Nga. Sự chống trả đã được thực hiện ngay lập tức”. Thông báo cũng cho biết lính nhảy dù Nga đã trở lại vị trí đồn trú xuất phát.

Trong khi đó báo LB.ua đưa tin nói rằng, nhà lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu chính trị và quân sự Dmitry Timchuk viết trên Facebook cho biết, thông tin của Bộ Quốc phòng Ukraine nói đã chặn được sự xâm nhập của 80 lính dù Nga là không tương ứng với sự thật.

Ông Timchuk viết vào hồi 18 giờ rằng toán lính dù với 4 trực thăng và 3 xe bọc thép chưa rút khỏi khu vực Strelkovoye. Theo lời ông Timchuk, lính nhảy dù của Nga vẫn chiếm giữ trạm phân phối khí đốt ở cù lao Arbat. Ông này còn bình luận rằng, không hiểu tại sao quân đội lại không bảo vệ một mục tiêu quan trọng như trạm phân phối khí đốt.

Tuy nhiên, cho đến nay, Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin mà Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra.
Hạ Anh (theo Unian) (Hạ Anh (theo Unian))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem