Yếu tố dinh dưỡng trong thức ăn cho heo

Thứ năm, ngày 24/11/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay, trên thị trường loại thức ăn đậm đặc đã khá phổ biến và người chăn nuôi heo cũng trở nên khá quen thuộc với sản phẩm thức ăn này.
Bình luận 0

Thức ăn đậm đặc là loại thức ăn đã được chế biến sẵn, có ít nhất từ 3 nguồn nguyên liệu, phối hợp theo những công thức nhất định, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho từng đối tượng vật nuôi, độ tuổi, năng suất sản phẩm khác nhau.

Đặc điểm của thức ăn đậm đặc là: Tổng hợp từ nhiều nguồn nguyên liệu và đều qua chế biến nên hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ tiêu hoá, dễ hấp thu, hợp vệ sinh và tiện lợi trong bảo quản, vận chuyển và sử dụng. Thức ăn được sản xuất công nghiệp nên giá thành hạ, hiệu quả chăn nuôi cao.

Ví dụ: Sản phẩm thức ăn đậm đặc cho heo từ 15 ngày tuổi- 25kg của Công ty VIC, người tiêu dùng có thể lựa chọn loại "Siêu hạng lợn con" ECOSTAT 333 PACIFLO 45%. Thành phần dinh dưỡng cụ thể trong loại thức ăn đậm đặc trên gồm có những thành phần dinh dưỡng rất ưu việt như: Ẩm độ (Max %): 14; Canxi (Min và Max%): 3,0-3,2; protein (Min%): 45; P (Min%) 1,5; xơ thô (Max) %: 4,0 và Nacl (Min và Max %): 1,5-1,8; năng lượng trao đổi ME (Min Kcal/kg): 3.200; hàm lượng kháng sinh hoặc dược liệu (Max mg/kg): Colistin-600 và BMD 600.

Trong thành phần dinh dưỡng của sản phẩm này không có hoóc môn hoặc kháng hoóc môn. Trong sản phẩm này có các nguyên liệu chính: Khô đậu tương, bột cá ngoại, bột thịt xương ngoại, Vitamin, khoáng chất... Cũng trong sản phẩm trên, hàm lượng protein chiếm 45% trong số hàm lượng các thành phần dinh dưỡng khác.

Khi người chăn nuôi tin dùng sản phẩm của VIC, công ty thường tổ chức cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật tư vấn, hướng dẫn cụ thể và có thể giám sát tại chuồng nuôi trong khoảng thời gian nhất định, tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ cho người chăn nuôi thông thạo trong cách cho heo ăn đều tay, tăng trưởng đều ở từng giai đoạn cụ thể của vật nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem